Vụ đánh bom kép ở Iraq: Có bàn tay của al-Qaeda

27/10/2009 15:49 GMT+7

(TNO) Một nhóm phần tử thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hai vụ đánh bom làm rung chuyển thủ đô Baghdad (Iraq) hôm 25.10, khiến khoảng 150 người thiệt mạng, hãng tin AFP cho biết vào hôm nay (27.10). >> Vụ đánh bom chấn động chính trường Iraq / Đánh bom rung chuyển Baghdad / 90 người chết vì đánh bom kép ở Iraq

Tuyên bố kể trên được nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo ở Iraq (Islamic State in Iraq) đưa lên một trang web vào hôm 26.10. Đây là trang web thường được các tay súng chống đối chính phủ sử dụng đế tuyên bố nhận trách nhiệm những vụ tấn công tương tự như vụ đánh bom tại Baghdad vừa qua.

 
Hiện trường vụ đánh bom trước trụ sở Bộ Tư pháp ở Baghdad - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq nhấn mạnh những vụ tấn công kể trên là nằm trong chiến dịch có tên “Chiến dịch xâm chiếm của những kẻ bị giam giữ”.

Các vụ đánh bom nhằm vào trụ sở Bộ Tư pháp và Hội đồng Baghdad hôm 25.10 vừa qua cũng đã làm bị thương hơn 500 người khác.

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iraq - Thiếu tướng Mohammed Al-Askari - phát biểu trên hãng tin AFP rằng, nhiều bằng chứng được phát hiện cho thấy những kẻ đánh bom có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda và những kẻ ủng hộ đảng Baath của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.