Giường ngủ an lành

27/10/2009 11:05 GMT+7

Hỏi: Tôi sắp sửa lại phòng ngủ nhà mình để lập gia đình vào cuối năm nay. Xin hỏi có nguyên tắc phong thủy nào cho phòng ngủ vợ chồng trẻ không, hay cũng giống như mọi phòng ngủ khác? Phạm Thành Nhân, KDC Tân Quy , Q. 7

Trả lời: Nguyên tắc sắp xếp tốt nhất của giường ngủ vợ chồng trẻ là Tọa Cát Hướng Cát. Tọa ở đây là vị trí của đầu giường, hướng là hướng cuối giường (chân người nằm ngủ). Hướng cuối giường có thể nhìn chếch ra cửa sổ, cửa ra vào phòng ngủ nhưng tránh nhìn thẳng vào cửa phòng vệ sinh hoặc hành lang. Phòng ngủ trên lầu thì ngay dưới giường ngủ không nên là bếp nấu, vì bếp là Tọa Hung. Cần tránh để các dầm xà băng qua trên giường ngủ gây cảm giác đè nặng bất an cho người nằm bên dưới. Tránh các cấu kiện trang trí phức tạp hoặc ngóc ngách trong phòng ngủ, sẽ là nơi hay tích tụ bụi bặm, côn trùng. Những màu thuộc Mộc và Hỏa(xanh lá, cam, hồng…) tạo sự gắn bó thân mật và nồng ấm hơn những màu thuộc Kim và Thủy (trắng, xám). Còn những màu thuộc Thổ (vàng kem, nâu) thì trung hòa và dễ trang trí nếu giường là màu gỗ.

Không nên bố trí bàn trang điểm có gắn gương (chiếu thẳng vào đầu giường nằm) vì sẽ gây ảo giác và dẫn truyền Trực Xung.

KTS P. Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.