Hội nghị quốc tế về đầu tư tài chính

25/10/2009 23:06 GMT+7

Hôm nay 26.10, Hội nghị đầu tư lần đầu tiên tại VN do Tập đoàn Jaccar (Pháp) tổ chức diễn ra tại TP.HCM. Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 NĐT đến từ nhiều nơi trên thế giới và 40 lãnh đạo của doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM cùng đại diện của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính, các hội ngành nghề...

Đây là dịp để Jaccar cùng các NĐT của mình trao đổi và tìm hiểu về nhiều ngành kinh tế khác nhau của VN. Các doanh nghiệp VN cũng sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp các NĐT tiềm năng để mở ra những cơ hội hợp tác mới. Tập đoàn Jaccar đã thành lập Công ty quản lý quỹ Jaccar tại VN và hiện có 3 quỹ đầu tư của công ty này bao gồm: Quỹ Đầu tư Jaccar (JCF) có vốn 150 triệu USD, Quỹ Thế kỷ VN (VCF) có vốn 100 triệu USD và Quỹ Đầu tư cơ hội tăng trưởng VN (VOG) có vốn 20 triệu USD.

Ông Jacques de Chateauvieux - Chủ tịch Tập đoàn Jaccar - cho biết Quỹ VOG là quỹ mở chuyên đầu tư vào doanh nghiệp niêm yết tại VN nên khá linh hoạt. Tùy tình hình thực tế của thị trường chứng khoán VN, quỹ này sẽ có khả năng tiếp nhận những luồng vốn đầu tư mới của nhiều NĐT trong thời gian tới. Do đó ông hy vọng trong giai đoạn thị trường tài chính đang trên đà hồi phục, hội nghị đầu tư sẽ giúp cho các NĐT quốc tế quan tâm hơn nữa vào VN và mở ra nhiều cơ hội tham gia vào thị trường đang được đánh giá trỗi dậy mạnh mẽ này.

Hội nghị tiếp tục được tổ chức vào ngày 28.10 tại Hà Nội.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.