Anh chàng Tây mê đóng phim ta

18/10/2009 14:56 GMT+7

Sau 4 năm làm giáo viên dạy môn Lịch sử, một ngày nọ, Kris Wilkinson đột ngột rời thành phố Manchester của xứ sở sương mù để đến VN.

“Tôi muốn thay đổi chính mình. Tôi muốn tìm một cái gì mới và làm những điều thú vị. Nếu bạn còn trẻ, bạn cũng đừng ngần ngại thử thách bản thân” - Kris bắt đầu câu chuyện.

Từ Manchester đến VN

Kris giải thích tiếp: “Nhịp điệu tẻ nhạt trong cuộc sống công nghiệp lâu đời ở Manchester khiến tôi không thấy thoải mái. Vả lại lúc đó, tôi bị... “đau tim” do mới chia tay bạn gái nên muốn đến một nơi nào đó càng xa nước Anh càng tốt”. Tôi hỏi: “Tại sao lại là VN? Thái Lan, hoặc Campuchia... chẳng hạn, cũng cách xa nước Anh tương tự đấy thôi?”. Kris cười hóm hỉnh: “VN xa hơn chứ! Sau những nước đó, là một nước khác. Còn sau VN là biển”.

Nhưng lý do không chỉ có vậy. Kris kể, trước đây cha anh rời nước Anh đến Úc. Vào năm 1960, Mỹ mở rộng kế hoạch tuyển quân tham chiến ở VN. Vì không muốn bị bắt lính, người đàn ông này trốn khỏi Úc, lặng lẽ trở về Anh. Thời gian sau, ba mẹ Kris lấy nhau và Kris chào đời (năm 1977). “Đất nước của bạn ít nhiều có liên quan đến sự hiện diện của tôi đấy chứ!” - Kris đúc kết.

 
Kris và diễn viên Helen Thanh Đào trong phim Sóng gió thương trường
Kris học ngành lịch sử, trong đó có lịch sử VN tại ĐH Newcastle. Sau một thời gian dạy sử ở Vương quốc Anh, Kris đột ngột lái chiếc xe đời mình rẽ ngoặt sang hướng khác.

“Đại gia” dạy kèm

Thoáng chốc, Kris đã có 5 năm sống tại TP.HCM và kiếm tiền bằng việc dạy kèm tiếng Anh. Kris khoe rằng, cuộc sống năng động nơi đây đã mang đến cho anh niềm hứng thú, đam mê mới: làm diễn viên trong phim Việt. Tháng 11.2007, Kris đóng vai đầu tiên là “đại gia” Tommy trong hai tập của bộ phim Kiều nữ và đại gia. Đến nay, Kris đã có mặt trong 12 bộ phim Việt và 1 phim Nga (quay ở Nha Trang năm rồi). Anh bộc bạch: “Trong nhiều phim, tôi chỉ xuất hiện vài phút hoặc vài chục giây. Tuy chỉ góp một phần nhỏ nhoi, như một ốc vít trong cỗ máy nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã đem lại niềm vui cho khán giả”. Anh chàng kể, trong phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa, anh đóng vai khách đang ăn trong một nhà hàng khi nhân vật Hai Lúa xuất hiện. Vậy mà... “Mỗi lần tôi đi siêu thị, nhiều chị em chỉ trỏ: Hai Lúa! Kiều nữ và đại gia kìa!... làm tôi sung sướng quá” - mắt Kris sáng lên sau cặp kính cận.

 

Kris và một số nữ diễn viên VN trong phim Để mai tính

Không chỉ đóng phim, Kris còn là trung gian giới thiệu người nước ngoài (chủ yếu đang sống tại TP.HCM) để đóng phim Việt. Có phim số diễn viên nước ngoài do Kris cung cấp lên đến 10 người - như phim Bẫy rồng. Đạo diễn trẻ Hoàng Thơ cho biết, chính Kris đã “tiến cử” cho anh diễn viên Hollywood Scott Brantley để đóng trong dự án phim đầu tay về người đồng tính của anh (phim có tên là Trần trụi). Hoàng Thơ nhận xét: “Bất cứ lúc nào cần diễn viên nước ngoài, chúng tôi gọi cho Kris và anh giúp chúng tôi rất nhiệt tình. Trong phim của tôi, anh đã tìm đúng người - vào đúng vai”.

“Yes” là từ Kris hay dùng mỗi khi nhận được yêu cầu liên quan đến phim ảnh. “Tất nhiên, từ này đặt cho bạn thử thách mới. Nhưng nó chứng tỏ bạn không từ nan điều gì. Và, nó cũng mang lại nhiều may mắn” - Kris chia sẻ. Anh mơ ước trong tương lai sẽ tự làm một bộ phim thú vị về cuộc sống của những người nước ngoài tại VN. Trước mắt, Kris đang nỗ lực học tiếng Việt để chuẩn bị vào một vai diễn mới. Anh chàng tinh tướng này còn tiết lộ rằng, anh muốn “cua gái” (nguyên văn từ Kris dùng) thành công và cưới một phụ nữ VN làm vợ.

Để được đóng phim, thỉnh thoảng Kris phải bỏ lớp dạy kèm, dù mỗi giờ anh mất thu nhập 20 USD/học viên. Nhưng như một nghịch lý, cũng nhờ công việc này, Kris mới có điều kiện nuôi niềm đam mê theo phim ảnh của mình. Thế nên, những lúc chưa có vai diễn, anh chàng cật lực “cày bừa”. Nghĩa là, “đại gia Tommy” không tung tẩy với “kiều nữ”, mà lo đi dạy kèm!

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.