Nguyên tắc trữ thực phẩm

18/10/2009 11:05 GMT+7

(TNTT>) Sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh cũng cần một nguyên tắc riêng để đảm bảo sự tươi ngon và vệ sinh cho thức ăn:

Nguyên tắc cũ trước, mới sau: Thực phẩm mới khi cho vào ngăn đá nên để ở phía trong, thực phẩm mua trước đó nên xếp ra ngoài để dùng trước.

Đảm bảo yếu tố vệ sinh: Dù là trong tủ lạnh, thực phẩm vẫn cần được bảo quản trong hộp riêng đậy kín, không chỉ để tránh vi khuẩn xâm nhập vào món ăn mà còn phòng trường hợp các món ăn bị nhiễm mùi của nhau. Một số thực phẩm như phô-mai, cá, khô... nên được bọc kín bằng giấy bạc. Lưu ý làm tương tự với một số rau quả dễ bốc mùi như đu đủ, hồng, bắp cải, củ hành... Không nên để trái cây quá sát bên nhau trong tủ lạnh để tránh một trái chín sớm làm lây sang các hoa quả khác.

Nguyên tắc thời gian: Thời gian bảo quản trong tủ lạnh không nên quá 3 ngày đối với thực phẩm để trong ngăn đựng rau quả của tủ lạnh. Riêng các loại dưa chuột, bí ngô, khoai tây hay cà chua rất dễ bị mất đi các chất dinh dưỡng trong quá trình giữ lạnh và khả năng “chịu đựng” tủ lạnh rất kém. Tốt hơn cả là nên nấu sớm sau đó có thể trữ lạnh (khoai tây nghiền, sốt cà chua...). Các loại rau củ (cà- rốt, củ cải...) nên cắt lá trước khi để vào tủ lạnh.

Tân Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.