Giải thưởng cho nhà hoạt động trẻ

17/10/2009 23:17 GMT+7

Chàng trai gốc Việt Hai Vo, 22 tuổi, là một trong số 6 người sẽ được trao giải thưởng Brower Youth 2009 - giải thưởng dành cho những nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi xuất sắc trên toàn nước Mỹ.

Hai Vo được vinh danh lần này nhờ các sáng kiến được anh cùng các bạn khởi xướng khi còn học tại Đại học California ở Irvine, ngôi trường mà anh vừa tốt nghiệp hồi đầu năm nay.

Vo cùng bạn bè đã lập Tổ chức Real Food Challenge với mục đích khuyến khích mọi người sử dụng thực phẩm đích thực. Theo website của Real Food Challenge, thực phẩm đích thực là những loại được sản xuất theo một quy trình trong đó các chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc bảo vệ môi trường được tôn trọng, chẳng hạn như không có tệ ngược đãi lao động, không sử dụng loại hóa chất có hại đối với môi trường...

Các loại thực phẩm này cũng phải đảm bảo yếu tố giàu dinh dưỡng. Thông qua các sự kiện được tổ chức khá thường xuyên và ở khắp nơi, Real Food Challenge đã truyền đi những thông điệp về ý nghĩa của việc sử dụng thực phẩm đích thực. Đến nay, tổ chức của Hai Vo đã có đại diện tại 300 trường đại học trên toàn nước Mỹ.

Lễ trao giải Brower Youth 2009 sẽ diễn ra tại Nhà hát Herbst ở thành phố San Francisco, bang California vào ngày 20.10. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.