Vượt khó đến trường

17/10/2009 15:42 GMT+7

(TNO) Sau hơn nửa tháng bão lũ đi qua, các trường ở tỉnh Quảng Ngãi đã dần ổn định trở lại, nhiều trường đã tổ chức dạy bù để kịp chương trình.

Nhờ sự nỗ lực khắc phục bão lũ, các trường học ở H.Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) - vùng rốn lũ, nơi chịu sự tàn phá nặng nề trong cơn bão số 9 đã dần ổn định nề nếp lớp học.

Cô Đoàn Thị Sĩ - giáo viên trường Tiểu học số 2 Bình Minh, xã Bình Minh (H.Bình Sơn) hớn hở, nói: “Lũ đi qua, trường ngập chìm trong bùn non, rất ngổn ngang, bàn ghế bị lũ cuốn trôi chỉ còn sót lại vài bộ; học sinh không còn cặp, sách vở. Lúc này, chúng tôi tưởng chừng khó mà cho các em học ngay được. Vậy mà kể từ khi Trung ương Đoàn và Báo Thanh Niên phát động chương trình quyên góp 1 triệu cuốn tập và 1 triệu cây bút cho học sinh vùng bão lũ, những chiếc cặp, cuốn sách, tập vở và bút được trao tận tay cho học sinh. Đến bây giờ, các em đã đến trường trên vai có cặp, tuy vẫn còn 2 - 3 em phải học chung 1 bộ sách, nhưng được vậy là quá tốt”.

Sau đợt lũ, trường Tiểu học số 2 Bình Minh chỉ còn đúng 7 bộ bàn ghế, nhưng với nỗ lực tìm lại chỗ ngồi, thầy trò đã lùng sục, tìm kiếm khắp nơi trong làng ngoài đồng nên đã gom lại hầu như toàn bộ số bàn ghế bị lũ lụt cuốn trôi.

“Đến giờ, trường chỉ còn thiếu 18 bộ bàn ghế học sinh, 5 bộ bàn ghế giáo viên, còn tủ sách đựng trang thiết bị dạy học thì không còn cái nào. Nhưng hiện giờ, các lớp đã ổn định, học sinh đến trường đông đủ, không còn tình trạng tay không đến trường nữa. Để có được điều này, không chỉ nỗ lực của thầy trò trường chúng tôi mà nhờ tấm lòng của đồng bào cả nước hướng về khúc ruột miền Trung”, thầy Lê Trung - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Bình Minh xúc động.

Mặc dù mới ổn định lớp được 5 ngày, nhưng sáng 12.10, trường THCS Bình Minh (H.Bình Sơn) đã tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường. Cô Lê Thị Minh Hà - Hiệu trưởng trường THCS Bình Minh nói: “Mới tháng 12.2008, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nhưng đợt bão lũ đã “xóa sạch” trang thiết bị, đồ dụng dạy học được đầu tư nhiều năm nay. Tuy nhiên, nhờ Báo Thanh Niên, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, các tổ chức cá nhân đã hỗ trợ nên học sinh của trường có đủ sách, vở đến trường, xóa được nguy cơ bỏ học của các em”.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.