Khẳng định chất lượng trước khi liên kết quốc tế

16/10/2009 15:32 GMT+7

(TNO) Ngày 16.10, tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học lần 3 về giáo dục so sánh: “Hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học ở Việt Nam: Cơ hội và thách thức” (ảnh).

Hội thảo do Viện Nghiên cứu giáo dục (ĐH Sư phạm TP.HCM), ĐH Quốc gia TP.HCM, báo Tia sáng và chương trình Fullbright tại VN phối hợp tổ chức, với sự tham dự của nhiều giáo sư, giảng viên, cán bộ giáo dục trong và ngoài nước.

Nội dung thảo luận xoay quanh các vấn đề về hợp tác quốc tế trong giáo dục ĐH ở VN, toàn cầu hóa và quốc tế hóa giáo dục ĐH, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế trong hợp tác giáo dục.

PGS-TS Lê Quang Minh, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã phân tích những thách thức, cơ hội và chiến lược của giáo dục VN trong việc hợp tác quốc tế. Với tiềm năng về sinh viên giỏi, chăm chỉ và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội dẫn đến sự cần thiết cải cách giáo dục, VN cần kết hợp, xây dựng những mạng lưới cộng tác, phát huy những thế mạnh từ các trường ĐH hai miền Nam và Bắc, tạo nên những trường ĐH chất lượng, khẳng định mình trước khi tìm kiếm đối tác hợp tác quốc tế.

Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.