Hợp long cầu Cần Thơ

12/10/2009 12:10 GMT+7

(TNO) Sau hơn 5 năm kể từ ngày khởi công (25.9.2004), cầu Cần Thơ, cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á (15,85 km) đã được chính thức hợp long vào sáng nay 12.10.

Thứ trưởng trường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức, lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và hai địa phương ở hai đầu cầu là Cần Thơ - Vĩnh Long đã xiết bù lon trong ở đốt dầm hộp thép số 10, một hình thức để chính thức công bố cầu Cần Thơ đã được hợp long.

 

Sáng ngày 3.10, đốt dầm hộp thép thứ 10, đốt cuối cùng có kích thước 26m x 7m, nặng 85 tấn do hai tàu Falcon 21 và Biển Đông vận chuyển đến công trình, được kéo lên và lắp ghép với mặt cầu

Cầu chính bắt qua sông Hậu dài 2,75km đã được nối liền

Ông Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư thành ủy TP Cần Thơ (trái) và ông Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT xiết bù lon tại đốt dầm hộp thép số 10, công bố hợp long cầu Cần Thơ

Niềm vui của các kỹ sư trẻ tham gia xây dựng cầu Cần Thơ

Cái bắt tay vui mừng của lãnh đạo hai địa phương ở hai bờ sông Hậu: Cần Thơ - Vĩnh Long


Công việc còn lại sau khi hợp long cầu là trải thảm mặt đường, lắp hệ thống chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông…


Những chiếc phà qua sông Hậu sắp kết thúc sứ mệnh khi cầu Cần Thơ hoàn thành


Hình ảnh người, xe chen lấn qua phà Cần Thơ sẽ là ký ức của người dân vùng châu thổ Cửu Long

Tiến Trình (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.