Ưu tiên dùng hàng VN là thể hiện lòng yêu nước

05/10/2009 01:04 GMT+7

Sáng 4.10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” gắn với hưởng ứng chương trình của Tập đoàn dệt may VN “Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt - may VN vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc” và kỷ niệm ngày Doanh nhân VN. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; lãnh đạo các bộ, ban ngành T.Ư, các tập đoàn, tổng công ty trong khối đã tham dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trương Tấn Sang nêu rõ: Cuộc vận động có ý nghĩa cơ bản, lâu dài với mục đích “phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người VN và sản xuất ra nhiều hàng VN có chất lượng, sức cạnh tranh cao...”. Đồng thời ông khẳng định: Chủ trương phát động cuộc vận động không phải là chủ trương bảo hộ mậu dịch, bài trừ hàng ngoại hay đóng cửa nền kinh tế. Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế là chủ trương lớn có ý nghĩa chiến lược của Đảng và Nhà nước ta. Nước ta hiện là thành viên của Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO), cam kết thực hiện nghiêm túc những quy định của WTO, nhưng cũng có quyền ban hành, bổ sung pháp luật, cơ chế, chính sách để khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân, bảo vệ thị trường và người tiêu dùng trong nước không trái với các quy định của WTO.

Ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Để cuộc vận động đạt kết quả tốt, yếu tố cơ bản, có ý nghĩa quyết định là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người VN, mỗi doanh nghiệp VN nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa to lớn của cuộc vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia, xem việc “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người VN. Bên cạnh đó, điều hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định lâu dài là các doanh nghiệp VN phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.