Cầu truyền hình trực tiếp "Phi thuyền trăng thu"

03/10/2009 13:06 GMT+7

(TNTT>) Đã thành thông lệ, hàng năm, vào đêm rằm trung thu, Đài truyền hình Việt Nam gửi tới các em nhỏ một chương trình nghệ thuật với sự xuất hiện của nhiều nhân vật trong truyện cổ tích. Phi thuyền trăng thu là tên gọi của chương trình Trung thu 2009, với sự phối hợp của Ban Thanh thiếu niên (VTV6) Đài truyền hình VN và Đài phát thanh-truyền hình tỉnh Nghệ An, truyền hình trực tiếp trên VTV3, VTV4, VTV6 lúc 20g ngày 3-10.

Phi thuyền trăng thu do ông Bụt tốt bụng hóa phép, nhằm giúp chú Cuội và Thỏ Ngọc có phương tiện giao thông đi tìm chị Hằng bị mất tích. Để tìm ra chị Hằng, hai bạn Cuội và Thỏ Ngọc phải thực hiện ba nhiệm vụ khó khăn: 1-Tự tay làm ra một đồ vật thật đặc biệt trong đêm Trung thu; 2-Đem vật đặc biệt đã làm được đến tặng quà Trung thu cho các em nhỏ gặp khó khăn; 3-Tìm cách xác định địa điểm chị Hằng đang trú ngụ. Theo chỉ dẫn, mọi người đã phát hiện chị Hằng bị chim Đại bàng hung dữ bắt đi, giam cầm tại một vùng núi non  hiểm trở. Các bạn nhỏ của chúng ta phải băng qua sông rộng, trèo lên đỉnh núi cao để cứu chị Hằng.

Trong chương trình có nhiều hoạt cảnh, các điệu múa, ca khúc vui nhộn được các em nhỏ yêu thích: Rước đèn dưới trăng thu, Múa sư tử thật là vui, Bài hát của chị Hằng với các em nhỏ, Múa hát dưới trăng, Chiếc đèn ông sao (sáng tác: Phạm Tuyên), múa Hoa trái đêm trung thu (âm nhạc: Quang Vinh); Thằng Cuội (sáng tác: Lê Thương), Hỏi Cuội (sáng tác: Bùi Đình Thảo), Vui cùng sáng tạo (sáng tác: Ngọc Tùng), Những ước mơ (sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện), Tết suối Hồng (sáng tác: Trịnh Công Sơn)…

Phi thuyền trăng thu có sự tham gia của các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát múa rối Trung ương, các MC của VTV6, các em thiếu nhi của Trung tâm văn hóa quận Ba Đình, CLB Họa mi, Cung thiếu nhi Hà Nội, Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức – Nghệ An và phần tham gia của những em nhỏ mồ côi, đến từ Trung tâm Lao động xã hội số 2 (Ba Vì, Hà Nội). Nhân vật Cuội do diễn viên Hoàng Tùng, Nhà hát Tuổi trẻ đảm nhiệm. Diễn viên Lan Hương vai Thỏ Ngọc, ông Bụt do NSƯT Phúc Dỹ đóng, chị Hằng– MC Thu Hằng... Cầu truyền hình Phi thuyền trăng thu được THTT từ trường quay S9 Đài truyền hình VN và TP. Vinh - Nghệ An.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.