McAfee: Phần mềm ăn cắp mật khẩu tăng mạnh

01/10/2009 16:32 GMT+7

(TNO) Bản báo cáo mới đây của hãng bảo mật McAfee cho biết, các phần mềm có chứa mã độc như trojan, keylogger, phần mềm ăn cắp mật khẩu... đã tăng mạnh lên khoảng 400% trong năm vừa qua, theo vnunet.

Theo đó, các loại mã độc giúp đánh cắp mật khẩu của người dùng đã không ngừng tăng lên nhiều chủng loại khác nhau với mức độ cực kỳ nguy hiểm. McAfee cho biết trong năm 2007 các loại mã độc chỉ có khoảng 100.000 mẫu nhưng trong năm 2008 con số này đã lên tới 400.000 biến thể khác nhau.

Hãng bảo mật McAfee cho rằng nguyên nhân của sự tăng trưởng mạnh từ các phần mềm đánh cắp mật khẩu là do thị trường game trực tuyến đang ngày một phát triển mạnh mẽ, lợi nhuận từ các vật phẩm, đồ dùng... game trực tuyến đã khiến cho nhiều người chơi gian lận muốn tìm đến các công cụ đánh cắp mật khẩu.

Ngoài ra, xu hướng mua bán, trao đổi, thanh toán tiền trực tiếp qua mạng đang là hình thức được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện lợi và nhanh chóng của nó. Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho nhiều người có lòng tham tìm đến các công cụ đánh cắp mật khẩu để thực hiện hành vi trộm cắp các tài khoản ngân hàng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.