Cầu Cần Thơ đánh thức thị trường nhà đất

28/09/2009 13:48 GMT+7

(TNTT>) Trong khi thị trường nhiều nơi bị ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (do kiêng) và quy định mới về thuế thu nhập cá nhân, thị trường Cần Thơ phát triển khá tốt bởi sự kiện thành phố này trở thành đô thị loại I và cầu Cần Thơ sắp hoàn thành.

Tháng 7 vui vẻ

Tháng 7 âm lịch hàng năm là thời điểm buồn chán nhất trong mua bán nhà đất, tuy nhiên năm nay lại có nhiều ngoại lệ. Sức mua rục rịch chuyển động từ vài tháng trước đã tiếp tục đà khi có thông tin giá nhà, đất ở đô thị này đã tăng và còn tiếp tục tăng. Tâm lý đón đầu của giới đầu tư đã nhen nhóm trở lại khi họ thấy cơ hội bắt đầu rõ ràng hơn.

Một chuyên gia nhà đất ở Cần Thơ nhận định thị trường địa ốc  ngày càng thêm hấp dẫn, bất chấp sức hút của thị trường chứng khoán và tình trạng dè dặt nghe ngóng động thái mới của các ngân hàng đối với cho vay đầu tư bất động sản. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều phụ huynh ở các tỉnh trong khu vực có xu thế mua nhà cho con ở học tại Cần Thơ, họ nhắm đến các khu hợp túi tiền.

Theo ông Nguyễn Đức Linh, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 586 (chi nhánh Cần Thơ), từ khi thị trường nhà đất ấm trở lại, loại nhà có giá trên dưới 700 triệu đồng (1 trệt, 2 lầu, xây thô) tại khu đô thị mới 586 (Nam Cần Thơ) bán khá nhanh, trong thời gian ngắn đã có trên 50% căn hộ có chủ. Ông Trần Phúc Thịnh, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ địa ốc Tín Phát cho biết, một tháng trở lại đây, tỷ lệ giao dịch thành công tại sàn giao dịch Tín Phát đã tăng 30-40% so với trước đó.

Hiệu ứng cầu Cần Thơ

Người ta bắt đầu nhắc nhiều đến cụm từ “hiệu ứng cầu Cần Thơ”. Thực tế, khi cây cầu này hoàn thành (dự kiến đầu năm sau), các dự án đô thị mới ở phía nam Cần Thơ sẽ hút khách nhiều hơn, giá đất ở các khu đô thị này từ đó cũng bắt đầu nhích lên.

Ông Lê Huỳnh Hoàng Minh, phó giám đốc Công ty cổ phần nhà đất Mekong cho biết, giá đất giao dịch bình quân tại sàn Mekongland tăng 10-20% từ tháng 7 tới nay. Bán mạnh nhất vẫn là loại đất có giá từ 3,5-4,5 triệu đồng/m2, hay loại nền nhà có giá từ 400-600 triệu đồng.

Nếu các dự án nhà, đất ở nằm trong địa bàn trung tâm thành phố như quận Ninh Kiều được hưởng lợi từ việc Cần Thơ trở thành đô thị loại I, thì phần lớn các dự án ở khu Nam Cần Thơ trở nên “sáng” hơn tại thời điểm này là nhờ đón đầu sự kiện cầu Cần Thơ. Cũng theo ông Minh, giá đất sắp tới có thể sẽ tiếp tục tăng nhờ lợi thế này.

Giá tăng, nhưng sức mua vẫn tăng, bởi số lượng lớn các đối tượng giao dịch là giới đầu tư và họ xem đây là cơ hội kiếm tiền. Khi nhu cầu mua nhà để ở vẫn còn lớn nhờ khách hàng đông đảo từ các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là ở vùng Nam sông Hậu thì không khí lạc quan có vẻ sẽ vẫn còn kéo dài.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.