Mẹ ơi, mẹ là hoa hậu rồi!

28/09/2009 00:13 GMT+7

Đêm 26.9, người hạnh phúc nhất ở Cung trình diễn - Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không ai khác hơn là Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt VN 2009 Hoàng Thị Yến. Người phụ nữ 33 tuổi, mẹ của 2 con, đã bật khóc trong phút đăng quang.

Lúc chị đăng quang, trước hơn 5.000 khán giả, chồng chị đã nhảy tưng như một đứa bé khi nghe tên vợ mình được MC xướng lên sau cùng. Anh như quên hẳn mình đang là trưởng đại diện một công ty của Đức tại VN. Bên dưới, bà ngoại và 2 con cũng vui mừng không kém. Cậu con trai 11 tuổi của chị nắm tay em gái nhảy lên sân khấu và la lớn: “Mẹ ơi, mẹ là hoa hậu rồi!”, trong khi cô con gái 4 tuổi thì ôm chặt mẹ thút thít khóc vì... nhớ sau gần 2 tuần xa cách.

Hơn 50 bạn bè, đồng nghiệp đã đến ủng hộ chị từ lúc đêm chung kết diễn ra. Sau câu trả lời ứng xử của chị: “Tôi đến với cuộc thi vì đây là lần đầu tiên VN tổ chức một cuộc thi hoa hậu dành cho quý bà để tôn vinh vẻ đẹp mặn mà của phụ nữ đã có gia đình. Tôi thi để khẳng định bản thân mình. Ngoài ra, tôi còn được chồng con, gia đình ủng hộ hết mình, giúp tôi càng giữ vững niềm tin mình sẽ chiến thắng", gần như các cổ động viên càng tin chắc chị sẽ đăng quang. “Thật sự tôi không hề nghĩ mình sẽ đoạt giải dù trước đó rất mơ ước. Giờ đây khi nhận trách nhiệm đại diện phụ nữ VN dự thi Mrs. World, tôi càng hồi hộp hơn nhưng quyết tâm thể hiện hết khả năng của mình để đem vinh quang về cho đất nước” - chị thổ lộ. Chị cho biết thêm, trong thời gian đi thi, công việc của một giám đốc chi nhánh Công ty UBS (chuyên kinh doanh phần cứng máy tính) được chị sắp xếp, giải quyết ổn thỏa qua điện thoại, e-mail và nếu cần thiết thì nhân viên hay khách hàng trực tiếp gặp chị trao đổi tại Vũng Tàu.

Với chiều cao 1,68m, cân nặng 53 kg, số đo 3 vòng: 90-66-90 cm, khả năng diễn đạt ý tưởng khá tốt, bình tĩnh, điềm đạm, có tri thức, chị sẽ tranh đua cùng các quý bà thế giới sẽ đến Việt Nam dự thi Mrs. World (Hoa hậu Quý bà thế giới) 2009 tại Vũng Tàu vào tháng 11 tới. Bà Đoàn Thị Kim Hồng, Phó ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Ban tổ chức sẽ đầu tư cho Yến và Á hậu Thu Hà thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thật lưu loát, đồng thời bổ sung kiến thức về văn hóa Việt, khả năng biểu diễn trên sân khấu, nói chuyện trước đám đông, đặc biệt là sự hiểu biết về bình đẳng giới, sự độc lập của phụ nữ trong xã hội. Điều quan trọng nữa là luyện tập cho Yến và Thu Hà có được một sức khỏe thật tốt vì cuộc thi Mrs. World sắp tới đòi hỏi mỗi thí sinh dự thi phải có một thể lực rất tuyệt vời mới có thể hoàn tất phần thi của mình, đặc biệt là thi về năng khiếu, tài năng”.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.