Tuy nhiên, để an tâm hơn, PMC đang trình Sở GTVT TP.HCM phương án khắc phục triệt để và sẽ triển khai sau khi phương án được thông qua. Qua các văn bản của cơ quan chức năng cho thấy, trong tháng 7.2009, khi thi công đã xảy ra sự cố kỹ thuật dịch chuyển đối với mố M1, M2 - nhánh trái và nhánh phải của cả hai cây cầu. Theo Viện Công nghệ xây dựng cầu đường phía Nam (đơn vị tư vấn thiết kế), nguyên nhân là do khi đóng cọc bê tông cốt thép 30x30 cm của sàn giảm tải sau bệ móng mố cầu đã dồn cọc mố ra phía bờ sông, tạo nên biến dạng không phục hồi trong nền đất khi có sóng xung kích của búa đóng cọc. Công trình này do một nhà thầu Đài Loan làm tổng thầu. Hiện nay do đoạn đường kết nối với cầu Phú Mỹ mới tạm thông xe, nên chỉ cho phép xe 2-3 bánh và xe ô tô dưới 9 chỗ lưu thông qua cầu.
M.Vọng
Bình luận (0)