Đình chỉ một cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

24/09/2009 19:51 GMT+7

(TNO) Ngày 24.9, đoàn thanh tra liên ngành Sở Y tế và Sở Công thương TP.HCM đã phát hiện và đình chỉ việc kinh doanh thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, thành phần, công dụng và không có nhãn mác theo đúng quy định của Công ty TNHH-TM-DV Bạch Vân Sơn (đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM).

Qua kiểm tra hóa đơn đầu vào và lời khai của đại diện công ty, đoàn thanh tra xác định, Công ty TNHH-TM-DV Bạch Vân Sơn đã mua 182 hộp thực phẩm chức năng có tác dụng cường dương nhãn hiệu Maxman. Trong số này, 130 hộp đã được bán ra thị trường, công ty còn lại 52 hộp. Đơn vị còn kinh doanh và quảng cáo một số sản phẩm khác như: nước uống giải nhiệt Baiyunshan, gel thanh lọc tử cung nuôi dưỡng buồng trứng, viên tinh dầu tỏi tự nhiên... Các sản phẩm trên đều không có trong danh mục cho phép lưu hành của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Công ty TNHH-TM-DV Bạch Vân Sơn cũng vi phạm một số quy định như: tổ chức kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp nhưng không có giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kho chứa thực phẩm chức năng không đảm bảo điều kiện vệ sinh.

Đoàn thanh tra đã niêm phong 52 hộp thực phẩm chức năng Maxman và 550 hộp gel thanh lọc tử cung nuôi dưỡng buồng trứng, tạm thu giữ giấy phép kinh doanh của công ty đồng thời đình chỉ kinh doanh thực phẩm chức năng và kinh doanh hàng hóa theo phương thức bán hàng đa cấp.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.