Tiểu thuyết "Rừng Na Uy" lại bị làm giả

24/09/2009 00:06 GMT+7

Một trong những cuốn sách bán chạy suốt thời gian qua của Công ty Văn hóa Truyền thông Nhã Nam, Rừng Na Uy, của nhà văn Haruki Murakami Nhật Bản (bản dịch: Trịnh Lữ, NXB Hội Nhà văn), vừa được phát hiện bị làm giả tại một công ty in tư nhân ở Từ Liêm - Hà Nội.

Bất ngờ kiểm tra xưởng in của Công ty TNHH thương mại và in Hữu Đức tại thôn Đình Thôn, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, rạng sáng 18.9, Phòng Cảnh sát điều tra (PC 15) Công an TP Hà Nội và Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện một số lượng lớn sách thành phẩm và bán thành phẩm bị làm giả.

Gần 9.000 cuốn sách thành phẩm (trong đó có 1.300 cuốn Rừng Na Uy), hơn 2.000 kg giấy in đã có nội dung nhưng chưa đóng thành quyển đã  bị thu giữ, cùng với 241 bản kẽm, 232 bản can, hai máy in, một máy cắt xén, một máy tính dùng để chế bản.

Ngoài Rừng Na Uy là tiểu thuyết, hầu hết sách còn lại là giáo trình.

Theo lời khai ban đầu của Giám đốc Công ty Hữu Đức, xưởng in này hoạt động đã khá lâu và các ấn phẩm giả đều được tiêu thụ ngay trên địa bàn Hà Nội. Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh từng điểm tiêu thụ sách giả của xưởng in Hữu Đức.

T.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.