Đà Nẵng: Chưa được phép xét nghiệm cúm A/H1N1

23/09/2009 13:03 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, bác sĩ Nguyễn Út - Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - cho biết đoàn công tác của Bộ Y tế vừa bác bỏ phương án cho phép ngành Y tế TP Đà Nẵng xét nghiệm vi rút cúm A/H1N1 tại địa phương.

Qua kiểm tra, khảo sát Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế dự phòng, Bộ Y tế kết luận hai cơ sở này đều không đạt tiêu chuẩn để xét nghiệm vi rút cúm A/H1N1.

Trong khi đó, công tác xét nghiệm mẫu bệnh phẩm vi rút cúm A/H1N1 tại Viện Pasteur Nha Trang đã quá tải, và viện đã từ chối nhận mẫu bệnh phẩm cúm A/H1N1 của TP Đà Nẵng từ ngày 20.9 đến nay.

Sáng 23.9, Viện Pasteur Nha Trang đã tổ chức buổi hội thảo nhằm tăng cường năng lực và phương pháp xét nghiệm mẫu bệnh phẩm có chứa vi rút cúm A/H1N1 tại Đà Nẵng để giúp địa phương này đạt chuẩn trong thời gian ngắn nhất.

Trung tâm Y tế  dự phòng TP Đà Nẵng cho biết vừa có thêm 8 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại Đà Nẵng lên 65 ca. Các bệnh nhân mới ngoài một học sinh trường THPT Phan Châu Trinh và một cán bộ, còn có sáu bệnh nhân cúm A/H1N1 được phát hiện từ chương trình giám sát trọng điểm cúm mùa của quận Thanh Khê.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng vừa tiếp nhận 9 trường hợp là sinh viên các trường CĐ CNTT Việt Hàn và trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng xuất hiện dấu hiệu nghi nhiễm cúm A/H1N1. Bác sĩ Út cho biết do không thể xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nên trước mắt 9 sinh viên này sẽ được cách ly điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế dành cho bệnh nhân cúm A/H1N1.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.