Bắt 20 đối tượng chặt trộm, tiêu thụ gỗ sưa

21/09/2009 00:56 GMT+7

Liên quan đến hàng loạt vụ chặt trộm gỗ sưa trong 2 tháng gần đây, từ tối ngày 19.9 cho đến sáng hôm qua 20.9, Công an TP. Hà Nội đã huy động trên 100 cán bộ thuộc chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, cảnh sát môi trường phối hợp công an địa phương thực hiện đồng loạt bắt giữ, khám xét nhà ở của gần 30 đối tượng tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai. Trước đó, công an đã xác định các đối tượng này có liên quan đến hành vi chặt trộm, buôn bán và tiêu thụ gỗ sưa.

Chiều qua, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, qua khám xét chỗ ở của các đối tượng liên quan đã thu giữ được 11 khúc cành cây sưa có chiều dài từ 1-2m, nhiều bộ phận lõi, thân, gốc gỗ sưa. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều phương tiện, công cụ hoạt động của “sưa tặc” như cưa máy, dàn cưa di động tự chế, kìm cộng lực, dao búa các loại.

Đến thời điểm hiện nay, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 20 đối tượng, đang tiếp tục truy bắt, vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú. Qua đấu tranh, khai thác ban đầu đã xác định có 11 đối tượng đã trực tiếp gây ra 12 vụ chặt trộm cây sưa trên địa bàn thành phố, gần đây nhất là các vụ tại Khu tập thể Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng vào ngày 8.9 và quận Thanh Xuân trong tháng 8.2009. Ban giám đốc công an TP. Hà Nội cho biết, các đối tượng này sẽ bị truy tố về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản trái phép. “Hiện nay, các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành việc định giá tài sản, xác định trách nhiệm hình sự để tiến hành các thủ tục tố tụng”, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết.

Thượng tá Nguyễn Đức Chung, trưởng phòng PC 14 cho biết, một số vụ việc xảy ra tại các quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng cho thấy các đối tượng rất manh động, thường xuyên mang theo dao, kiếm để đe doạ, chống lại người dân hoặc cơ quan chức năng khi bị phát hiện.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh- Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, hàng loạt vụ chặt trộm sưa trong thời gian qua đã gây bức xúc trong dư luận; cấp uỷ, lãnh đạo thành phố đã nhiều lần phải lên tiếng. Do đó, cơ quan điều tra sẽ nhanh chóng điều tra kết luận vụ án để cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 đưa các đối tượng ra xét xử.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.