Mua phụ kiện nội thất hợp tuổi

19/09/2009 10:03 GMT+7

(TNTT>) Tôi muốn trang trí phòng khách nhà mình theo lối truyền thống, ở nhà đã có sẵn bộ salon gỗ kiểu cổ điển. Nhờ quý báo góp ý giúp nên chọn các đồ vật và “phụ kiện” nào trong trang trí để hợp tuổi (chồng tôi tuổi Nhâm Dần 1962, tôi tuổi Giáp Thìn 1964 )_ Lê Ngọc Thi, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trả lời :

Theo chúng tôi, khái niệm hài hòa trong nội thất có được dựa trên các yếu tố hình khối, đường nét, màu sắc, ánh sáng, chất liệu… chứ không đơn thuần là nhà cổ điển thì mọi thứ đều phải cổ điển hay giả cổ theo.

Bạn nên tận dụng đồ đạc sẵn có để chúng có sự gắn kết với nhau cho dù có thể chúng làm bằng sắt hay gỗ, bình gốm sứ hoặc tranh ảnh trước đây. Những đồ vật ấy còn là kỷ niệm gắn bó với gia đình mà không đồ vật mới nào có thể thay thế được. Những đồ gỗ khác nếu có thể nên hoàn thiện bề mặt tương đồng (như đánh lại vecni, phủ sơn hay thổi PU) để có chung một màu chủ đạo cho đồ gỗ.

Về tuổi tác, chồng bạn mạng Kim, bạn mạng Hỏa thì nên tìm vật dụng mang tính Thổ để trung hòa. Ví dụ như một số bình gốm, tranh ảnh khổ vuông kiểu mộc mạc, đồ dùng thủ công như gối nệm, bình hoa mang họa tiết chân phương, vuông sẽ tạo sự hòa hợp.

KTS. Diệp Phong Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.