Rạng rỡ tuổi 50

18/09/2009 10:12 GMT+7

(TNTT>) Người ta không thể tin rằng một phụ nữ ngoài 50 lại rực rỡ như Holly Hunter. Ánh mắt và nụ cười của cô vẫn làm mọi người xao xuyến như 20 năm trước.

Có một ví von rất ấn tượng về phụ nữ như sau: "Các thiếu nữ từ 15 đến 20 tuổi giống như châu Phi, các cô gái từ 21 đến 30 tuổi giống như châu Á, các thiếu phụ từ 31 đến 40 tuổi giống như châu Mỹ, các quý bà từ 41 đến 50 tuổi giống như châu u còn các bà lão trên 50 tuổi giống như Nam cực". Lời giải thích cho các so sánh này còn ấn tượng hơn. Các thiếu nữ (15-20) giống châu Phi vì một nửa hoang vu chưa được khám phá đang chờ bước chân các nhà thám hiểm. Các cô gái (21-30) giống châu Á vì vẻ thâm trầm, huyền bí và vẫn đầy quyến rũ. Các thiếu phụ (31-40) giống châu Mỹ được kỹ nghệ hóa hoàn toàn với kỹ thuật tinh vi. Các quý bà (41-50) giống như châu u sau bao lần binh lửa vẫn giữ được quyến rũ. Còn các bà lão (trên 50) giống Nam cực ở chỗ ai ai cũng biết và không muốn nghỉ hè tại đó.

Khát vọng như tuổi 30

Vẻ đẹp vẫn ẩn hiện trên từng đường nét cơ thể của Hunter 
Vẻ đẹp vẫn ẩn hiện trên từng đường nét cơ thể của Hunter
Khi nghe so sánh vui này, một phụ nữ trẻ sẽ tủm tỉm cười, một thiếu phụ sẽ lộ vẻ lo lắng nghĩ đến ngày mai còn một người trên 50 tuổi sẽ thở dài chấp nhận sự thật. Nhưng nếu để Holly Hunter hay Michelle Pfeiffer, những ngôi sao trên 50 tuổi nghe thấy so sánh này, họ sẽ bĩu môi và nói: "Đúng là chuyện nhảm nhí". Cả Hunter và Pfeiffer đều 51 tuổi nhưng nếu lần đầu tiếp xúc với họ đều tin rằng họ chỉ ngoài 30.

Với Hunter, mọi thứ trong cuộc đời đến với cô (dùng từ cô cho chuẩn với vóc dáng bên ngoài) rất chậm rãi. Khi 28 tuổi, Hunter mới tham gia bộ phim đầu tiên và đến năm 34 tuổi, cô mới được nhiều người biết đến qua bộ phim Broadcast News. Năm 47 tuổi, Hunter mới lần đầu được hưởng hạnh phúc làm mẹ và lần đó Hunter khiến nhiều người ngạc nhiên với việc sinh đôi. Nhưng cuộc đời rất công bằng với Hunter. Hạnh phúc trong sự nghiệp và gia đình đến chậm và tuổi già cũng đến chậm.

Grace luôn khát khao tình yêu và làm những điều mọi người mơ ước. Tôi giống cô ấy _Hunter
Ngày 20-3 vừa qua, khi sinh nhật lần thứ 51, Hunter đã làm lộng lẫy bữa tiệc bằng một bộ váy đỏ. Người ta không thể tin rằng một phụ nữ ngoài 50 lại rực rỡ như Hunter. Ánh mắt và nụ cười của cô vẫn làm mọi người xao xuyến như 20 năm trước. Joel Coen, đạo diễn cùng lứa tuổi với Hunter nhận xét: "Dòng chảy thời gian làm chúng ta đều phải già. Nhưng dấu tích thời gian thay đổi trên tôi nhanh như ngọn thác còn sự thay đổi của Hunter lặng lẽ như dòng sông hiền hòa. Giờ tôi đã là một lão già còn cô ấy vẫn còn quá trẻ".

Hunter vẫn luôn níu kéo tuổi thanh xuân của mình bằng mọi cách với khát vọng cao nhất. Chính vì muốn chứng minh sự trẻ trung của mình, Hunter đã tham gia series phim Saving Grace khi đã 49 tuổi. Lý do chính rất đơn giản, Hunter tâm sự: "Nhân vật chính Grace Hanadarko khiến tôi bị cuốn hút, cô ấy chưa đến 30 tuổi và tôi cảm nhận đó chính là độ tuổi của mình. Grace luôn sống trong sự thèm khát tình yêu, tình dục và làm những điều mọi người mơ ước. Tôi nghĩ mình có nhiều điểm tương đồng với cô ấy".

Điều này Hunter nói thật. Trong cuộc sống hôn nhân trước với Janusz Kamiński (từ năm 1995 đến 2001), Hunter không tìm được hạnh phúc. Hunter muốn làm mẹ, Janusz không đáp ứng được điều đó và đó là lý do cô bỏ Janusz bởi "không hòa hợp". Ngay sau đó, Hunter theo diễn viên trẻ tuổi hơn, Gordon MacDonald và sống hạnh phúc.

Thích mặc quần jeans cho đẹp

 Madonna từng làm điên đảo thế giới âm nhạc một thời, giờ tuổi đã 51
Madonna từng làm điên đảo thế giới âm nhạc một thời, giờ tuổi đã 51
Hunter có vẻ đẹp quý phái nhưng nếu xét về sự khêu gợi, nóng bỏng ở tuổi 51, cô lại không bằng được Pfeiffer. Năm 1990, Pfeiffer được bầu vào danh sách 50 phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới. 19 năm sau, nếu đặt hai tấm ảnh hiện tại và quá khứ của Pfeiffer cạnh nhau, bạn cũng không nhận thấy quá nhiều sự thay đổi.

Nhưng khác với Hunter luôn muốn níu kéo tuổi thanh xuân, quan điểm của Pfeiffer hoàn toàn khác. Cô tự nhận thức mình đã qua thời thanh xuân: "Tôi không bao giờ mặc váy ngắn ra đường. Đôi chân của tôi giờ không thể đẹp như những năm trước. Tôi tự tin hơn khi mặc quần jeans và trong tủ đồ của tôi luôn có 15 chiếc để thay. Tôi đã hơn 50 và mọi người đều biết vậy, chẳng cần đánh lừa ai hết". Rồi Pfeiffer triết lý: "Bạn sợ tuổi tác nhưng rồi nó vẫn cứ đến, tránh thế nào được". Dù Pfeiffer không mặc váy ngắn nhưng chiếc quần jeans, chiếc áo rộng cổ hình chữ V vẫn làm những người đối diện cô ngây ngất.

Với Madonna, cô gái từng làm điên đảo thế giới bằng vẻ đẹp bốc lửa này giờ cũng đã 51 tuổi. Thân hình bốc lửa, nụ cười hấp dẫn chết người vẫn là thuộc tính của Madonna mà thời gian chưa thể tước đoạt được. Ngược lại, thời gian còn giúp nữ hoàng nhạc pop trở thành con người hoàn thiện hơn trong vai trò một người mẹ hiền.

Liệu khi chạm đến ngưỡng tuổi 60, những cô gái 51 tuổi này còn giành giật được nét thanh xuân với thời gian không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nếu ai đã gặp nữ diễn viên Jane Seymour (người đã 58 tuổi) thì có thể thấy rằng cô gái một thời trong phim James Bond vẫn đầy sức sống như một phụ nữ ngoài 30.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.