Trùm khủng bố Đông Nam Á đã chết

17/09/2009 23:29 GMT+7

Cuộc tấn công xuyên đêm của lực lượng an ninh Indonesia vào một ngôi nhà ở thị trấn Solo tỉnh Trung Java đã giết chết thủ lĩnh nhóm khủng bố Jemaah Islamyah, Noordin Mahammed Top, kẻ bị truy đuổi hơn 6 năm qua.

Tại cuộc họp báo chiều qua được kênh MetroTV truyền hình trực tiếp và truyền hình Singapore phát lại, cảnh sát trưởng Indonesia, tướng Bambang Hendarso Danuri, trịnh trọng tuyên bố: “Nhờ ơn Thượng đế, kẻ chết chính là Noordin M.Top”. Ông Danuri nói rằng kết quả so sánh 11 mẫu vân tay đã cho ra 14 điểm tương đồng với dấu vân tay của Top. Kẻ thiệt mạng cũng có một nốt ruồi to trên cánh mũi trái đúng như nhân dạng của Top. Hồi tháng trước, sau một cuộc bố ráp ở huyện Temanggung cùng tỉnh, có tin nói Top đã bỏ mạng, nhưng xét nghiệm DNA đã phủ nhận điều đó.

Trang tin Tempo Interactive cho hay, cuộc bố ráp mới nhất bắt đầu chiều tối 16.9, và súng bắt đầu nổ lúc 11 giờ đêm. Người dân địa phương kể họ nghe cả tiếng bom nổ. Đến hơn 5 giờ sáng thì cảnh sát tăng cường tấn công, và kết thúc lúc 7 giờ. Ngôi nhà bị bố ráp do một cặp vợ chồng dạy ở trường Hồi giáo cho những người đàn ông khác thuê ở chung bị phá hủy tan tành. Người ta tìm được xác 4 người đàn ông, trong đó có chủ nhà, và vợ y đang mang thai bị thương. Phần thân của Top bị nổ tung trong khi phần đầu đứt rời ra thì còn nguyên vẹn. Người ta tin Top mang bom trong người và tự sát để tránh bị bắt sống. Trước khi bắt đầu bố ráp, cảnh sát đã truy bắn bị thương và bắt sống hai tên khác thuộc nhóm JI. Cảnh sát tìm thấy trong ngôi nhà đổ nát nhiều súng, mìn và 8 túi thuốc nổ.

Thục Minh (VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.