Diễn viên Ngân Khánh bắt đầu từ chuyện nhỏ

20/09/2009 15:38 GMT+7

(TNTS) Khi đóng phim, Ngân Khánh khóc rất “ngon lành”. Ai cũng bảo Khánh có biệt tài mau nước mắt, còn Khánh thì cười buồn, đâu phải tự nhiên Khánh có cảm xúc nhanh đến thế, chỉ vì Khánh từng trải qua những giai đoạn khá khắc nghiệt trong đời.

Đó là khi chị của Khánh bị tai nạn giao thông, thoát chết sau một cơn thập tử nhất sinh, và đó cũng là lần đầu tiên, đôi mắt trong veo của cô bé Lê Ngân Khánh mới lên lớp 1, biết khóc và cầu nguyện như thế nào. Đó là khi Khánh theo gia đình vào Sài Gòn, bỏ lại sau lưng một thời thơ dại vô tư và đầy hoa mộng tại quê nhà Quy Nhơn với biết bao kỷ niệm. Đó là khi ba mẹ ly dị năm Khánh học lớp 12, cho Khánh thấm thía nỗi đau chia lìa tình thương gia đình. Bởi vậy Khánh đã mang cảm xúc thật của mình để hoàn thành vai diễn đầu tiên đầy gai góc trong phim Mầm sống (ĐD Phan Hoàng). Nhìn lại, đa số những vai diễn của Khánh đều có nước mắt, ngay cả pha chút “phản diện” như Vy (Gọi giấc mơ về) cũng ăm ắp những tâm trạng ẩn ức. Năm 2006, giải nhất cuộc thi Ngôi sao Ngày mai đã lót thêm những cành hồng trên con đường nghệ thuật của Khánh.

Gửi tuổi thơ lại thành phố Quy Nhơn, Khánh lớn lên cùng mẹ tại TP.HCM nhưng thời gian thực sự Khánh ở cạnh mẹ không nhiều vì cô cứ phải miệt mài theo hết phim này đến phim khác. Và để có được chút tên tuổi như ngày nay, Ngân Khánh đã vượt qua biết bao gian truân và cạm bẫy. Có lẽ vì thế mà tâm hồn Khánh già dặn trước tuổi, sớm biết lo xa. 19 tuổi, Khánh đã tập tành kinh doanh bằng một cửa hàng internet, với mong muốn hằng tháng đảm bảo một số sinh hoạt phí cho mẹ. Rồi vì bận đóng phim, không có thời gian quản lý sâu sát, tiền thuê mặt bằng lại quá cao, thu không đủ bù chi, nên một năm sau, phải  “dẹp tiệm”! Thế nhưng ước mơ mang đến cho mẹ một cuộc sống đầy đủ, bù đắp  chuỗi ngày cơ cực năm xưa vẫn không ngừng nung nấu trong lòng Khánh. Khánh “cày” cật lực, nào đóng phim, làm người mẫu ảnh, thời trang, quảng cáo… tằn tiện từng đồng, ngủ ít, mà làm việc quên cả ăn, có khi người gầy như cò hương, nhưng quyết tâm gầy dựng nên sự nghiệp thì lúc nào cũng mãnh liệt.

 Năm 2007, Khánh tích cóp được một số tiền từ sự lao động không ngơi nghỉ của mình, hùn vốn với một người bạn của mẹ, mở xưởng sản xuất nước đá tinh khiết An Bình Lợi ngay tại nhà Khánh (Q. Bình Thạnh). Từng nếm qua mùi vị thất bại, điều kiện tài chính lại không dư dả, nên từ nay, làm gì, Khánh cũng thận trọng. Trước khi có quyết định kinh doanh này, Khánh cũng đã quan sát và tham khảo thị trường TP.HCM. Khí hậu Sài Gòn thường xuyên nóng bức, khi mức tiêu thụ nước đá ngày càng tăng, thì các đại lý và người tiêu thụ tự khắc sẽ tìm đến nhà sản xuất. Do đó, việc chọn ngành sản xuất nước đá rất khả thi và nhất là thích hợp với chiến lược bắt đầu từ kinh doanh nhỏ, “ăn ít no lâu” của Khánh. Ba tháng đầu, xưởng chưa trang bị đủ máy giữ lạnh cùng một số máy móc cần thiết, nên lợi nhuận chưa có, nhưng sang đến tháng thứ 4 thì quy trình sản xuất dần ổn định, và thu hút một số lượng khách hàng đáng kể. Lần này thì Khánh đã “khôn ra”, không lơ là với việc làm ăn nữa. Mặc dù đã có mẹ và bạn của mẹ quản lý, Khánh vẫn chịu khó tìm hiểu xem một ngày máy sản xuất được bao nhiêu mẻ đá, và chú tâm nhiều nhất vào vấn đề vệ sinh cho sản phẩm.

Sau 3 năm kinh doanh nước đá, Khánh đã dành dụm thêm được một số tiền đủ để mua một căn hộ chung cư cao cấp cho mẹ, nhưng mẹ bảo chưa cần. Thế là Khánh mang tiền đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bắt đầu từ một miếng đất nhỏ. Khánh theo sự hướng dẫn của mẹ từ cách khảo sát nhà đất, giao tiếp… Mỗi lần cùng mẹ đi giao dịch, cô đều chịu khó lắng nghe và học hỏi…

Tuy cuộc sống hiện nay của Khánh đã khá sung túc, đã sắm được xe hơi, nhưng cô vẫn giữ được tính cần kiệm, không vung tay quá trán. Những đắng cay trong đời, vật chất lẫn tinh thần, dẫn đến sự thành công khả dĩ như ngày nay, đã cho Khánh một kim chỉ nam trong việc kinh doanh của mình: “đã bước vào thương trường, thì đôi khi cũng phải liều, nhưng liều trong sự tính toán để hạn chế rủi ro.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.