Nhật báo Phố Wall thu phí đọc báo qua điện thoại di động

16/09/2009 17:05 GMT+7

(TNO) Tờ Wall Street Journal, một nhật báo chuyên viết về tài chính thuộc quyền sở hữu của News Corp, cho biết sẽ sớm tiến hành thu phí độc giả khi họ đọc báo này qua điện thoại di động, Reuters đưa tin.

Tại một cuộc hội thảo của Goldman Sachs tại New York, ông Murdoch, CEO của News Corp cho biết, kế hoạch này sẽ được tiến hành trong khoảng một đến hai tháng nữa và sẽ mang lại một khoản lợi nhuận đáng kể cho tờ nhật báo chuyên về tài chính này.

Theo kế hoạch, những người không đăng kí sẽ phải trả 2 USD/tuần cho việc truy cập tờ báo này qua điện thoại, còn những độc giả đã đăng kí sử dụng dịch vụ sẽ chỉ phải trả 1 USD/tuần. Những độc giả đã đăng kí đặt báo in hoặc báo điện tử thì sẽ được sử dụng miễn phí dịch vụ trên điện thoại.

Đây được coi là một kế hoạch táo bạo để tăng lợi nhuận cho tờ báo, trong bối cảnh đồng tiền trượt giá và sự sụt giảm lợi nhuận từ quảng cáo trên báo in đang đe dọa sự sống còn của nhiều tờ báo Mỹ.

Trong năm nay, nhiều tờ báo ở Mỹ đã đề xuất các phương thức thu phí khác nhau đối với người đọc trên mạng và tới nay, Wall Street Journal là một trong số ít các tờ báo này thực hiện thành công việc này.

Ông Murdoch cũng cho biết thêm, hiện News Corp cũng đang xem xét tới việc triển khai việc đăng kí sử dụng dịch vụ và trả tiền truy cập đối với mỗi lần xem video trên trang web Hulu, một trang web xem video trực tuyến do News Corp và NBC Universal hợp tác.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.