Thay lời muốn nói tháng 9: "Thân thương biển đảo ta ơi...!"

13/09/2009 09:50 GMT+7

(TNTT>) Biển đảo Việt Nam là một phần không thể tách rời khỏi tổ quốc thân yêu. Cùng với những hoạt động sôi nổi trên toàn quốc đang hướng về các vùng biển, đảo, Thay lời muốn nói tháng 9 thực hiện chủ đề Thân thương biển đảo ta ơi...!

Chương trình được THTT lúc 20g30 tối 13-9 trên HTV9. Đây là chương trình tiếp theo sau cầu truyền hình nối với đảo Phú Quý do ĐTH TP.HCM thực hiện đêm 5-9 vừa qua và nằm trong các hoạt động mở đầu cho cầu truyền hình nối với Trường Sa sẽ diễn ra trung tuần tháng 10.

Thân thương biển đảo ta ơi…! gồm ba phần. Phần một: Biển, đảo – Một phần quê hương, xứ sở tôi đưa ta về lại với ký ức của biển một thời, với những kỷ niệm với cha, mẹ và cả những tình yêu gắn với biển. Phần hai: Biển, đảo – Một phần máu thịt của tổ quốc chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những gian khó và cả những thách thức đang đối mặt với những người con vùng biển, đảo. Phần ba: Hãy làm Biển và Bờ gần lại – là những tình cảm cụ thể của những người ở đất liền gửi ra cho những người nơi đầu sóng ngọn gió...

Sẽ có những bài hát quen thật quen gắn với biển, đảo quê hương như Biển hát chiều nay (Hồng Đăng), Tình biển (Trần Quang Huy), Duyên hải biển quê tôi và Sao biển (Trần Mạnh Tuấn), Đảo xa (Đỗ Nhuận)... Có những bài được hát lên với tất cả lòng tự hào dân tộc: Lời Bác – Lời của non sông (Hữu Ước), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang)... Có những bài lại thiên về tự sự, rất gần với “chất” tình cảm của Thay lời muốn nói: Người trễ hẹn mùa xuân (Nguyễn Nam – Thơ: Cao Quảng Văn), Gần lắm Trường Sa (Hình Phước Long)... Chương trình có sự góp mặt của NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, Lê Quang, Anh Bằng, Kasim Hoàng Vũ, Hiền Thục (ảnh), Hà Anh Tuấn, Quốc Đại, Hạnh Nguyên, Song Giang, Hồ Trung Dũng, Nhóm Doremi, Dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM...  Chương trình sẽ được phát lại trên VTV4 và HTVC – Ca nhạc. Khán giả có thể tham khảo thông tin tại trang web www.thayloimuonnoi.htv.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.