Giả danh công an để hại tình địch

12/09/2009 23:52 GMT+7

Ngày 12.9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, vừa hoàn tất bản kết luận điều tra để chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp, đề nghị truy tố Nguyễn Minh Tuấn (SN 1988, ngụ 160/4 khu vực 8, P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội danh: giả mạo chức vụ, cấp bậc.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 30.3 vừa qua, Nguyễn Minh Tuấn mặc áo trắng bỏ trong quần (loại quần được trang bị riêng cho lực lượng An ninh nhân dân), ôm theo một cặp da màu đen bên ngoài có hàng chữ "BỘ CÔNG AN - HỒ SƠ CẢNH SÁT" đến Công ty TNHH Thuận Hưng tại   P.Ba Báng, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ tự xưng là cán bộ công an thuộc Phòng An ninh điều tra (PA24) Công an TP Cần Thơ và xin gặp Ban giám đốc để làm việc. Khi được tiếp xúc với anh Trần Ngọc Thạch, Trưởng phòng Nhân sự của công ty, Tuấn bịa ra việc đến để xác minh lý lịch một số đối tượng nghi ngờ có hành vi tổ chức phá hoại công ty. Phía công ty vì quá tin, tưởng Tuấn là công an đến làm nhiệm vụ, nên đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để Tuấn ra vào công ty mà không phải xuất trình bất cứ một loại giấy tờ gì. Tiếp đó Tuấn cho biết thêm, đang nhận đơn nặc danh tố cáo anh Thạch cầm đầu tổ chức phá hoại Công ty Thuận Hưng; đưa cho anh Thạch xem, với mục đích làm anh Thạch hoang mang, phải tiếp tục tạo điều kiện nhiều hơn nữa khi Tuấn có yêu cầu.

Đến ngày 28.4, Tuấn còn cả gan vào tham dự một cuộc họp với Ban giám đốc công ty và phát biểu ý kiến với tư cách "cán bộ Phòng An ninh điều tra xuống để hỗ trợ công tác bảo vệ an ninh cho công ty". Tuấn còn đưa ra bản vẽ sơ đồ kế hoạch đánh bom trong khuôn viên của công ty và nói sơ đồ này Tuấn thu được trong người của đối tượng, là cha của một công nhân tên Lộc, từ nước ngoài về hiện đang bị tạm giữ tại Công an TP Cần Thơ; đồng thời đưa ra "băng ghi âm" cuộc nói chuyện giữa hai cha con Lộc về việc tổ chức lôi kéo công nhân tuyên truyền chống phá công ty vào ngày 30.4.2009. Khi xem xong bản kế hoạch đánh bom và nghe nội dung ghi âm, người của công ty thông báo cho Tuấn biết 3 công nhân tên Lộc, Thùy và Linh trong danh sách đối tượng của Tuấn yêu cầu sẽ được công ty tạm cho nghỉ việc và mong muốn phía công an hỗ trợ bảo vệ an toàn cho công ty trong lễ 30.4 và 1.5.

Tuy nhiên, hành vi giả mạo của Tuấn không kéo dài được lâu. Tuấn đã bị lực lượng Công an quận Cái Răng phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ bắt quả tang. Sau khi bị bắt, Nguyễn Minh Tuấn khai nhận: hiện là sinh viên của một trường đại học tại TP Cần Thơ. Mục đích Tuấn giả mạo công an, bịa đặt các sự việc như trên là để trả thù cá nhân, vì anh Lộc là người yêu mới của Thùy bạn gái cũ của Tuấn; còn Linh là chị ruột của Thùy, người thường xuyên ngăn cản mối quan hệ giữa Tuấn và Thùy. Các đồ vật như: quần an ninh, cặp cảnh sát sử dụng khi thực hiện hành vi phạm tội Tuấn có được là do người dượng rể của Tuấn trước đây công tác trong ngành công an đã nghỉ việc cho lại Tuấn vào khoảng năm 2005. 

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.