Chìm tàu tại Sierra Leone,80 người chết

11/09/2009 11:56 GMT+7

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Sierra Leone hôm 9-9 cho biết ít nhất 80 người thiệt mạng khi một chiếc tàu chở 150 người, hầu hết là trẻ em, bị chìm trong cơn bão ngoài khơi thủ đô Freetown.

Tuy nhiên, hãng tin AFP dẫn thông báo của chính quyền hôm 10-9 cho rằng 241 người có tên trong danh sách đi tàu nhưng con số thực sự có thể lên đến 300 người.

Người phát ngôn cảnh sát liên bang Sierra Leone Ibrahim Samuro cho biết nhóm cứu hộ đã cứu sống 36 người và số còn lại được ghi nhận mất tích. Hầu hết nạn nhân trong độ tuổi từ 8 đến 16, bị nạn trên chuyến tàu trở về Freetown hôm 8-9 sau khi các em cùng đi chơi chung trong ngày nghỉ tại thị trấn Waterloo cách Freetown 12 km.

Tình trạng tàu thiếu bảo dưỡng và chở quá tải khá phổ biến tại Tây Phi khiến dễ xảy ra tai nạn khi gặp mưa to hoặc bão lớn. Quan chức chính quyền xác nhận chiếc tàu nói trên gặp bão và bị chết máy nhưng không xác định có chở quá tải hay không và cuộc điều tra đang tiến hành, mọi việc vẫn còn là nghi vấn.

* Mưa lớn gây lũ tại khu vực Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 9 người mất tích, theo thông báo của Thủ tướng Tayyip Erdogan vào tối 9-9. Theo hãng tin Reuters, những ngày mưa trước đó được ghi nhận là lớn nhất trong 80 năm qua.

Số người chết tại Istanbul là 26 người và 5 người khác thiệt mạng ở thị trấn Saray, phía Tây thành phố này. Nước lũ tràn qua khu vực Tây Istanbul, phần đất thuộc châu u – nơi hệ thống thoát nước không đáp ứng kịp. Nhiều ngôi nhà và công trình khác bị hư hại. Hãng bảo hiểm Axa Sigorta đánh giá thiệt hại từ 70 triệu đến 80 triệu USD.

Theo L. Nguyễn / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.