Samoa bước sang trái

08/09/2009 23:53 GMT+7

Ngày 7.9 vừa qua đã trở thành một cột mốc lịch sử với người dân Samoa. Kể từ 6 giờ sáng hôm đó, những ai tham gia giao thông trên đường phố ở Samoa đều phải đi bên trái đường thay vì bên phải như lâu nay.

Hãng tin AFP cho hay ngay trước giờ G, các đài phát thanh ở Samoa đồng loạt phát lệnh cho những người tham gia giao thông ngưng xe. Sau đó, Thủ tướng Tuilaepa Sailele Lupesoliai Malielegaoi trực tiếp hướng dẫn cho các tài xế chuyển hướng đi qua sóng phát thanh và khoảng 10 phút sau, còi báo động của các dịch vụ khẩn cấp cùng vang lên để báo hiệu cho toàn dân về thời khắc lịch sử đã đến. Như vậy, Samoa đã trở thành quốc gia đầu tiên thay đổi chiều lưu thông kể từ thập niên 70 của thế kỷ trước.

Cảnh sát cho biết cho đến cuối ngày hôm qua chưa có tai nạn giao thông nào xảy ra. Sở dĩ Samoa chuyển chiều lưu thông trên đường phố là nhằm giúp nước này “cùng hệ” với các nước ở nam Thái Bình Dương khác. Điều này cũng có nghĩa nhiều người trong số 170.000 người Samoa sống ở Úc và New Zealand - vốn từ lâu đã áp dụng luật lái xe bên trái đường - sẽ có thể gửi xe đã sử dụng về cho người thân.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.