Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề

07/09/2009 12:10 GMT+7

(TNO) Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh ven biển miền Trung phải hứng chịu đợt mưa lũ đầu mùa, gây thiệt hại nặng nề. >> Áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp / Nông dân miền Trung lao đao vì mưa lũ!

Tại Quảng Ngãi, mưa to, gió lớn đã làm cho hàng ngàn hecta lúa hè thu đang trong giai đoạn thu hoạch bị ngã đổ, ngập chìm trong nước, trong đó thiệt hại nặng nhất là huyện Mộ Đức và Sơn Tịnh.

Sáng 7.9, ông Vũ Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộ Đức - cho biết: tuy chưa có số thống kê chính xác nhưng nếu mưa lớn vẫn cứ tiếp diễn thì số diện tích lúa bị ngập úng, ngã đổ trong huyện không dừng ở con số gần 400 hecta như đã thống kê ngày 4.9. Diện tích lúa bị ngập có thể lên cả ngàn hecta, chủ yếu ở các xã Đức Tân, Đức Lân, Đức Thạnh…, năng suất ước giảm từ 30-40%, thậm chí nhiều lúa nhiều nơi bị mất trắng do bị ngâm lâu ngày trong nước, thiệt hại lên đến hàng chục tỉ đồng.

Trời vẫn đổ mưa, nhưng hàng ngàn nông dân Mộ Đức vẫn dầm mình trong nước, mò mẫm cắt từng cọng lúa rồi dùng từng cây chuối kết thành bè chuyển vào bờ, tốn khá nhiều công sức.

Lúa chín nảy mầm ngay trên đồng ruộng, nảy mầm khi đã đem về nhà do không thể phơi được vì trời mưa tầm tã cộng với giá nhân công gặt lúa tăng cao, từ 80.000 - 100.000 đồng/1 công/ngày.

 Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.