Thách thức Las Vegas

07/09/2009 09:38 GMT+7

(TNTT>) 21 là bộ phim dựa trên nội dung cuốn sách “Bringing Down the House” của Ben Mezrich. Cuốn sách này cũng dựa trên một câu chuyện có thật và từng được tờ New York Times liệt vào danh sách “best seller” trong một vài năm.

Chỉ chừng đó là đủ để người Mỹ phải chú ý đến “21” khi nó được công chiếu trên rạp. Cũng giống như sách, bộ phim kể về 6 sinh viên có trí thông minh tuyệt vời và cùng có một đam mê chung là tiền. Họ đã sử dụng trí thông minh của mình để kiếm tiền một cách không ai dám: lấy tiền từ sòng bài Las Vegas. Từ những kẻ tay trắng họ trở nên giàu có và từ đó chuyện phức tạp bắt đầu xảy ra.

Diễn biến phim không nhanh và phức tạp như những bộ phim hành động nhưng đạo diễn Robert Luketic vẫn tạo sự hồi hộp tới khán giả khi theo dõi những ván bài kinh điển. Nam diễn viên chính Jim Sturgess đã hoàn thành xuất sắc vai diễn thần đồng toán học Ben Campbell. Ánh mắt lo lắng, sự căng thẳng của Ben khi theo dõi các quân bài, vẻ thông minh của Ben khi tính toán đều được Jim Sturgess lột tả đến mức hoàn hảo. Sự hoàn hảo này lớn đến mức một người hâm mộ Jim đã phải thốt lên: “Ben trong "21" trông thông minh hơn Jim ngoài đời nhiều”.

Một điều nữa khiến người xem bị lôi cuốn vào các ván bài trong “21” là bộ phim này dùng rất nhiều nhạc nền ấn tượng. Các nhạc nền này kết hợp hài hòa với tình tiết trong phim, diễn biến tâm lý nhân vật đã tạo ra hiệu quả cộng hưởng với khán giả, tạo cho người xem cảm giác như họ chính là người đang đứng giữa Las Vegas và tham gia ván bài trong phim.

Một điều nhấn mạnh là bộ phim này không cổ động cho người xem đến Las Vegas chơi bài. Ngược lại, nội dung của nó còn có ý nghĩa khuyên những người muốn làm giàu nhanh thì đừng dại mò vào các sòng bài bởi đó có thể là nơi dìm người ta xuống đáy tuyệt vọng. Chính vì vậy, ban đầu, cả nhà sản xuất cũng như người viết kịch bản đều tin rằng các sòng bài sẽ không giúp đỡ họ một xu. Nhưng điều khiến tất cả bất ngờ là MGM Mirage, một công ty thu lợi từ các sòng bài và khách sạn tại Las Vegas, đã hậu thuẫn tài chính cho “21” và không can thiệp vào phần nội dung. Tại sao MGM Mirage lại chống lưng cho “21”, bộ phim có nội dung “không thân thiện” với họ? Có lẽ MGM Mirage bị ấn tượng khi “21” đã dựng một thế giới Las Vegas quá thật trên màn bạc.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.