Hàn Quốc phá băng tội phạm gốc Việt

06/09/2009 00:25 GMT+7

Báo Korea Herald đưa tin cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một băng nhóm gốc Việt can tội cướp của và bắt cóc một con tin cũng người Việt tại Seoul. Theo điều tra của cảnh sát, 5 tên thuộc tổ chức tội phạm có nguồn gốc từ Hà Nội đã bắt cóc một phụ nữ 28 tuổi tại thủ đô Hàn Quốc hồi tháng 6 để đòi số tiền chuộc 5.000 USD.

Chúng giam cầm nạn nhân trong suốt 3 ngày và đe dọa bán cô vào nhà chứa nếu gia đình không chịu chuyển số tiền trên cho một băng nhóm tại Hà Nội. Vào tháng 8, hai tội phạm gốc Việt cũng đã bị bắt vì tội tổ chức cờ bạc bất hợp pháp. Băng nhóm này đã thu được 1,2 tỉ won (17,1 tỉ đồng VN) bằng việc ăn hoa hồng 40% trên giá trị đánh cược.

Theo nguồn tin của cảnh sát Hàn Quốc, băng tội phạm trên có phạm vi hoạt động tại 9 thành phố trên toàn quốc, hưởng lợi nhuận khổng lồ từ việc lập ra các nơi đánh bạc trái phép. Băng nhóm này cũng tham gia vào việc đổi tiền và chuyển tiền về Việt Nam cho những công nhân người Việt lưu trú bất hợp pháp. Kết quả nhiều cuộc điều tra kéo dài cho thấy phạm vi hoạt động của các băng nhóm tội phạm gốc Việt rộng hơn nhận định của giới chức sở tại.   

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.