Đến thời truyền hình 3D

05/09/2009 17:18 GMT+7

Hãng Sony vừa thông báo về việc bán các sản phẩm giúp người xem tại gia thưởng thức kỹ thuật 3D, bao gồm truyền hình, máy vi tính, đầu DVD Blue-ray và máy chơi game trong năm 2010. Dự án này được sự ủng hộ của hãng truyền hình Sky và Chanel 4 tại nước Anh.

Trong quá khứ, Sony từng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều kỹ thuật mới đến với người tiêu dùng, như máy nghe nhạc Walkman hay nguyên mẫu của máy chơi game 3D. Những chi tiết về việc bán các sản phẩm ứng dụng kỹ nghệ 3D sẽ được Chủ tịch hãng Sony công bố trong đợt trưng bày sản phẩm thương mại tại Berlin vào tháng 9 này.

Kỹ thuật 3D thực ra đã có đến 115 năm lịch sử, khi William Friese nghĩ đến việc ứng dụng hình ảnh lập thể trong buổi sơ khai của truyền hình. Đạo diễn Alfred Hitchcock cũng đã từng thử áp dụng kỹ thuật 3D trong những phim kinh dị của ông 50 năm về trước. Vào năm 1953, một đoạn phim tài liệu ngắn về lễ đăng quang của Nữ hoàng Anh cũng đã được Chanel 4 dùng kỹ thuật 3D để trình chiếu cho công chúng.

Theo báo Dailymail, hãng Sky đã thông báo về kế hoạch cung cấp truyền hình qua vệ tinh cho người dùng tại nước Anh. Tất nhiên muốn xem được hiệu ứng 3D thì người dùng phải sở hữu dòng tivi hỗ trợ chức năng này. Riêng những chương trình của Chanel 4 thì có thể xem qua những chiếc tivi thông thường nhưng phải mang một đôi kính đặc biệt. Các chuyên gia cũng dự báo rằng chỉ vài năm nữa thôi, mọi người sẽ không cần dùng kính mà vẫn cảm nhận được kỹ thuật 3D qua truyền hình.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.