"Thân thương biển - đảo ta ơi!"

04/09/2009 22:58 GMT+7

Đó là chủ đề của Thay lời muốn nói tháng 9. Chương trình này tiếp theo sau cầu truyền hình nối với đảo Phú Quý do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện đêm 5.9, và nằm trong các hoạt động mở đầu cho cầu truyền hình nối với Trường Sa (cũng của Đài truyền hình TP.HCM) diễn ra vào trung tuần tháng 10 tới.

Thân thương biển - đảo ta ơi...! gồm ba phần. Phần I: Biển, đảo – Một phần quê hương, xứ sở tôi. Chủ đề này đưa ta về lại với ký ức của biển một thời, với những kỷ niệm của cha, của mẹ và cả những tình yêu gắn với biển. Phần II: Biển, đảo – Một phần máu thịt của Tổ quốc. Đây là phần chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những gian khó và cả những thách thức đang đối mặt với bao người con vùng biển, đảo. Phần III: Hãy làm biển và bờ gần lại, là những lời động viên cụ thể, những tình cảm cụ thể của con người nơi đất liền gửi ra cho những người con nơi đầu sóng ngọn gió... Biển đảo Việt Nam là một phần không thể tách rời khỏi Tổ quốc thân yêu. Với chủ đề nói trên, ê-kíp thực hiện chương trình mong góp thêm công sức vào những hoạt động ý nghĩa sôi nổi trên toàn quốc đang hướng về các vùng biển, đảo, trong tháng 9 này.

Với mạch chương trình như thế, sẽ có những bài hát quen thuộc gắn với biển, đảo quê hương được thể hiện như: Biển hát chiều nay, Tình biển, Duyên hải biển quê tôi, Sao biển, Đảo xa... bên cạnh những bài được hát lên với tất cả lòng tự hào dân tộc: Lời Bác - Lời của non sông, Linh thiêng Việt Nam... cùng những bài nghiêng về tự sự: Người trễ hẹn mùa xuân, Gần lắm Trường Sa.... Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ: NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, Lê Quang, Anh Bằng, Thanh Thúy, Kasim Hoàng Vũ, Hiền Thục, Hà Anh Tuấn, Quốc Đại, Hạnh Nguyên, Song Giang, Hồ Trung Dũng, Đăng Thuật, Hải Quân, nhóm Huỳnh Lợi, nhóm Doremi, Dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM, Câu lạc bộ Giai Điệu Xanh, nhóm Sido... Sau khi được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 vào lúc 20 giờ 30 ngày 13.9 tại Nhà hát Truyền hình HTV, chương trình sẽ được phát lại sau đó một tuần trên VTV4 Đài truyền hình Việt Nam và HTVC – Ca nhạc. Khán giả có thể tham khảo thông tin chi tiết tại trang web: www.thayloimuonnoi.htv.com.vn.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.