Bộ Tư pháp "tuýt còi" văn bản của TP.HCM

04/09/2009 00:07 GMT+7

Hôm qua, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn cho biết cơ quan này vừa có văn bản đề nghị UBND TP.HCM xem xét, điều chỉnh một số nội dung không rõ ràng của Quyết định 64 về Quy hoạch kinh doanh nông sản, thực phẩm trên địa bàn TP, nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, quyền và lợi ích của chủ thể kinh doanh nông sản, thực phẩm.

Theo Bộ Tư pháp, Quyết định 64 quy định: các mặt hàng thịt, nội tạng gia súc, gia cầm, hàng thủy hải sản, các loại rau, củ, quả... “chỉ được hoạt động kinh doanh trong phạm vi các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng văn minh tiện lợi” gây khó khăn, ảnh hưởng tới quyền tự do kinh doanh của các chủ thể đã được hiến pháp và pháp luật quy định.

Bởi theo ông Sơn, khái niệm và tiêu chí đối với “cửa hàng văn minh hiện đại” chưa được quy định trong bất cứ văn bản pháp luật hiện hành nào, do vậy không thể cấm việc kinh doanh (đã có giấy phép hoặc đủ điều kiện kinh doanh) chỉ vì không nằm trong các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Ngoài ra, các quy định về phạm vi hoạt động kinh doanh buôn bán nông sản còn có nhiều điểm "đá" nhau. TP.HCM sẽ có 30 ngày để điều chỉnh những quy định không phù hợp pháp luật của quyết định này.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.