Cho ngày khai trường sạch đẹp

02/09/2009 16:14 GMT+7

Đây là cũng là năm đầu tiên Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế chỉ đạo 9/9 huyện, thành Đoàn đồng loạt triển khai hoạt động này nhằm tạo cảnh quang môi trường xanh-sạch-đẹp cho học sinh bước vào năm học mới.

Sau gần 3 tháng nghỉ hè, hầu như tất cả các phòng học tại các trường đều bị mạng nhện và bụi bám, cỏ mọc... Đây cũng chính là môi trường thuận lợi cho nhiều mầm bệnh phát sinh, nhất là trong lúc dịch cúm A/H1N1 đang bùng phát. Đợt tình nguyện có sự tham gia của các chiến sĩ trẻ thuộc công an tỉnh và bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Nhìn sự phối hợp khá ăn ý giữa các thành viên của Đoàn công an tỉnh và các học sinh trường Tiểu học Thuận Thành đã cho thấy ý nghĩa tích cực của việc làm này. Em Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 5, trường Tiểu học Thuận Thành cho biết: “Đã tham gia lao động nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên em được làm cùng với mấy cô chú công an. Mấy chú cao thì quét trần phòng học, tụi em nhỏ thì có thể lau bàn, lau cửa sổ, hoặc chạy đi giặt khăn để giúp mấy chú làm cho nhanh”.

Đưa tay lau chùi nhanh chiếc quạt để còn tranh thủ thời gian làm những việc khác, mồ hôi nhễ nhại vì cái nắng buổi sáng, đại úy Nguyễn Trọng Lành, Trưởng ban Công tác thanh niên công an tỉnh vẫn hồ hởi với chúng tôi: “Mệt mà vui. Hy vọng các em, các thầy cô giáo sẽ có một ngày khai trường sạch đẹp từ việc làm này, nhất là trong lúc vấn đề vệ sinh và dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp tại các trường học”. 

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ khuôn viên của 236 trường tiểu học trên toàn tỉnh như được “khoác chiếc áo mới” dưới bàn tay của các đoàn viên thanh niên, các học sinh và thầy cô giáo.

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.