Iron Man và cuộc chiến đấu ngoài đời

31/08/2009 09:35 GMT+7

(TNTT>) Iron Man là phim bom tấn mùa hè 2008 khi mang về 100 triệu USD doanh thu trong tuần đầu công chiếu. Trên trang Rotten Tomatoes, 94% các nhà phê bình phim đã phải dùng từ “hay” khi nói về Iron Man, tức là nó còn được đánh giá cao hơn Spider Man 2, phim nhận được sự tán thưởng từ 93% các nhà phê bình.

Đạo diễn Jon Favreau hài lòng điều gì nhất ở đứa con tinh thần của ông? Kỹ xảo hoành tráng, tổ chức công phu nơi hậu trường? Không, điều Favreau hài lòng nhất chính là sự quyết đoán của ông khi chọn Robert John Downey Jr. vào vai nhân vật chính Tony Stark. Khi Favreau lên kế hoạch dựng bộ phim khoa học viễn tưởng này, nhiều cái tên sáng giá lọt vào tầm ngắm.

Khi ông chọn Downey, nhiều người phản đối vì cho đây là lựa chọn thiếu nghiêm túc. Một gã cũng nổi tiếng đấy nhưng sống buông thả, nghiện ngập và tù tội. Nhưng  Favreau bảo vệ quan điểm bằng tuyên bố chắc nịch: “Không ai có cuộc đời từng trải và chịu nhiều va vấp như Downey nên cũng chẳng có ai đóng vai Iron Man tốt hơn Downey”.

Favreau nói đúng. Downey có một cuộc đời thăng trầm. Sinh ra trong một gia đình cha là nhà sản xuất phim, mẹ là diễn viên, Downey đóng phim từ khi 5 tuổi. Từ bé, tiền bạc và sự nổi tiếng là những thứ luôn quyện chặt với Downey. Nhưng cha mẹ Downey mải mê với công việc và không hề biết rằng khi 8 tuổi, Downey đã tiếp xúc với ma túy. Khi trưởng thành, Downey cũng chẳng nhìn thấy lý tưởng sống. Cuộc đời ông chỉ xoay quanh đóng phim, ăn chơi, gái và ma túy. Từ năm 1996-2001, Downey bị bắt nhiều lần vì tàng trữ heroin, bị tống vào tù và cai nghiện nhưng không thành công. Chỉ khi đến tuổi 35, tuổi mà người ta nghĩ rằng mình bắt đầu già, Downey mới chiến thắng được ma túy và quay lại công việc với niềm đam mê như một chàng thanh niên.

Quãng đời trác táng, tù tội, đấu tranh với nghiện ngập không vô ích với Downey khi ông đem những trải nghiệm đó vào Iron Man. Sẽ khó diễn viên nào diễn xuất cảnh phải sống trong ngục tù tại Afghanistan khi bị khủng bố bắt cóc như Downey. Và cũng khó có ai thể hiện được đôi mắt lạnh lùng và có hồn như Downey khi ông đơn độc chế tạo bộ giáp siêu nhân.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.