Một ngày, 3 vụ án mạng

30/08/2009 23:12 GMT+7

Chỉ trong ngày 29.8, trên địa bàn TP Cần Thơ đã xảy ra 3 vụ án mạng làm 3 người chết, 2 người bị thương. Phòng PC14 - Công an TP Cần Thơ đã kết hợp với công an các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng thức trắng đêm để truy xét và đã bắt được hầu hết các đối tượng cùng với hung khí trong 3 vụ trọng án trên.

Khoảng 1 giờ ngày 29.8, Võ Minh Nhanh (26 tuổi, ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng) ngồi nhậu cùng 5 người bạn tại quán lề đường thuộc P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng. Cùng lúc đó, thì Nguyễn Văn Công (thường gọi là Cảnh, 21 tuổi, SN 1988, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng) cùng 3 người bạn chạy xe đến quán mua đồ nhậu và gây gổ với Nhanh. Nhanh cầm vỏ chai nước ngọt đập vào đầu Công. Thấy Công bị đánh, những người đi chung với Công đánh lại Nhanh. Từ trong bàn nhậu, Nguyễn Phúc Anh (22 tuổi, ngụ 71/35C đường Quang Trung, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều - bạn mới quen của Nhanh) cầm dao chạy ra đâm thấu vào lưng khiến Công chết tại chỗ. Một người trong nhóm của Nhanh bị thương. Gây án xong, Anh bỏ trốn. Đến 7 giờ sáng 30.8, PC14 đã bắt được Anh khi đang trốn tại Cà Mau.

Khoảng 22 giờ ngày 29.8 tại cổng số 2 Khu công nghiệp Trà Nóc (P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy) cũng xảy ra vụ giết người theo kiểu "xã hội đen". Nạn nhân là Cao Xuân Phương (17 tuổi, ngụ KV 2, P.Trà Nóc) bị đâm, chém nhiều nhát, chết trên đường đưa đi cấp cứu. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng PC14 cùng các trinh sát đã đến hiện trường để điều tra vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng gây án.

Khoảng 23 giờ 30, tại quận Ninh Kiều lại tiếp tục xảy ra vụ thanh toán nhau bằng mã tấu gây chết người. Nạn nhân là Võ Minh Trường (22 tuổi, ngụ 24/11 Lý Tự Trọng, P.An Cư, Q.Ninh Kiều). Sau khi kết hợp với Công an quận Ninh Kiều xác minh các mối quan hệ, sàng lọc gần 60 đối tượng nghi vấn, đến 9 giờ ngày 30.8, PC14 đã ra lệnh bắt khẩn cấp Cao Thanh Triều (18 tuổi, ngụ P.Long Hòa) và Nguyễn Huy Đông (23 tuổi, ngụ P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy). Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Khoảng đầu tháng 7.2009, do mâu thuẫn cá nhân, Trường đã dùng mã tấu chém Bình "củi". Bình "củi" rủ Triều, Đông và nhiều người khác đi tìm Trường để trả thù. Hai tháng qua, bọn chúng đã nhiều lần tìm Trường để chém nhưng không gặp. Đến tối 29.8, cả nhóm mang theo 4 cây mã tấu, chở nhau trên 4 mô tô dạo qua nhiều tuyến đường để tìm Trường. Khi đến đường Tầm Vu thì gặp và gây án.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.