Hát karaoke online

29/08/2009 16:26 GMT+7

Mở máy vi tính, click chuột và thỏa thích hát karaoke online là hình thức giải trí được đông đảo giới trẻ hiện nay ưa thích.

“Rất đơn giản vì hầu như mọi trang web nhạc đều có mục hát karaoke, chỉ cần thao tác vài bước điền thông tin cá nhân để trở thành thành viên của trang web, sau đó đăng nhập vào, chuẩn bị một headphone có gắn micro là có thể làm ca sĩ tha hồ hát và có thể nghe lại ca khúc ấy nữa”, Nguyễn Hoài Trung, học sinh lớp 11 trường PTTH Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM cho biết.

Hoài Trung nói thêm, mỗi lúc muốn được hát karaoke thường phải kéo nhau đến các quán, thế nhưng như vậy phải tốn một khoản tiền không nhỏ, mà chất lượng của quán đôi lúc lại quá tệ, có khi muốn hát bài đấy nhưng lại không có. Thế là từ khi các trang web cung cấp dịch vụ này, Trung liền chọn ngay và giới thiệu cho bạn bè.

Tuy chỉ mới xuất hiện hơn một năm nay nhưng phong trào hát karaoke trên mạng đã nhanh chóng lan tỏa và có sức hút với đông đảo các bạn trẻ. Những trang web âm nhạc như mp3.zing.vn, yeuamnhac.com, sannhac.com… là những địa chỉ luôn được các bạn truy cập, số lượng thành viên của mỗi trang lên đến con số hàng chục ngàn, và hàng ngàn bản thu âm mới của thành viên được “ra đời” mỗi ngày.

“Hát karaoke trên mạng thích lắm, muốn hát khi nào cũng được cả, có thể online hát cả ngày mà chẳng tốn tiền gì cả, muốn hát bài nào, thể loại gì cũng có, từ nhạc trẻ, dân ca, rock, rap, pop, nhạc trữ tình... không chỉ nhạc Việt mà có cả nhạc quốc tế vì luôn được cập nhật đầy đủ các ca khúc mới. Đặc biệt, mình có thể làm thành cả album - là quà độc để tặng bạn bè người thân nữa”, Thúy Hà, sinh viên lớp Anh văn, trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM nói.

Hình thức giải trí hát karaoke online đã thật sự chinh phục giới trẻ yêu nhạc không chỉ bởi những tiện ích như được thể hiện niềm đam mê ca hát của mình, được miễn phí hoàn toàn khi tham gia sử dụng, có thể hát ở mọi thời gian... mà với nhiều bạn, họ coi đây là một kênh để kết nối thêm nhiều bạn bè khắp nơi. Thúy Hà cho biết: “Dù ở bất kỳ tỉnh thành nào, dù không quen biết, thế nhưng khi tham gia hát karaoke online như thế này thì có thể làm quen và trở thành bạn của nhau. Như mình, từ khi “lạc” vào thế giới karaoke này có thêm rất nhiều bạn. Có những ca khúc song ca cần phải có hai chất giọng nam nữ, mình có thể tìm ai đó cùng thích bài hát ấy và cùng nhau thể hiện qua karaoke trên mạng”.

Hát karaoke online với nhiều bạn trẻ vừa có thể giải trí lại vừa được làm “ca sĩ”. Ngân Hà, SV trường ĐH Hồng Bàng hào hứng: “Tuy là ca sĩ mạng thôi nhưng cũng có lượng fan khổng lồ đấy. Mỗi lúc hát và thu âm xong, mình lưu lại, sẽ có nhiều người mở nghe và viết những lời nhận xét, chia sẻ. Hay một số web có mục “sàn đấu” là nơi diễn ra thi hát online theo từng chủ đề hằng tuần giữa các thành viên, mình có thể tham gia thử sức đua tài cùng các “ca sĩ ảo” khác, cũng có đánh giá, nhận xét, chấm điểm từ ban quản trị. Có những bài thể hiện hay được truy cập đến con số hàng ngàn lần”.

Ngoài ra, trên các forum (diễn đàn), nhiều thành viên, đặc biệt là những du học sinh nước ngoài cho biết việc hát karaoke online chính là “món ăn tinh thần” không thể thiếu. Một thành viên đang du học ở Úc viết tâm sự trên diễn đàn: “Ở bên này áp lực học tập cực lớn, muốn tìm gì đó để xả stress và thật may là biết được hát karaoke online này. Quả thật, nếu như muốn tìm quán karaoke để hát ở nơi đây là khó khăn lắm, mà giá cả lại cao ngất trời và cũng chẳng có quán nào bên Úc có nhạc Việt cả”. 

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.