Xét xử vụ lừa đảo trên 20 tỷ đồng

26/08/2009 17:03 GMT+7

(TNO) Ngày 26.8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 20,1 tỷ đồng do Trần Thái Vũ (sinh năm 1973, trú 126 B Tống Phước Phổ, TP Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Trần Vũ) và các đồng phạm gây ra.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Đà Nẵng, từ năm 2005 đến 2007, lợi dụng sơ hở của các ngân hàng, cá nhân tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam, Trần Thái Vũ  đã có hành vi sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 20,1 tỷ đồng của 7 ngân hàng và 2 cá nhân. Trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng đã thu hồi được hơn 5 tỷ đồng, còn lại 15 tỷ đồng không có khả năng thu hồi.

Ngoài ra, Trần Thái Vũ còn lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 3,8 tỷ đồng của một số ngân hàng và cá nhân.

Giúp sức cho Trần Thái Vũ là một "đội ngũ nhân viên" được Vũ thuê làm hàng loạt giấy tờ giả để Vũ có tể dùng để  thế chấp, vay tiền của các ngân hàng kể trên.

Trần Thái Vũ bị Viện KSND TP Đà Nẵng truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 139 Bộ luật hình sự và tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 267 Bộ luật hình sự.

Tám bị cáo khác cùng bị xét xử trong phiên tòa kể trên, trong đó có Nguyễn Thị Hồng, là vợ của Trần Thái Vũ.

Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 26 đến 28.8.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.