Hôm nay 25.8, bắt đầu nhận hồ sơ NV2

24/08/2009 23:20 GMT+7

Sáng nay các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV2 qua đường bưu điện.

Mỗi phiếu báo điểm chỉ xét duy nhất một NV2

Nếu TS tham dự kỳ thi ĐH- CĐ chưa trúng tuyển NV1 và có tổng điểm 3 môn từ điểm sàn ĐH hoặc CĐ của Bộ GD-ĐT trở lên (không có môn thi nào bị điểm 0), thì được quyền nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào các trường ĐH-CĐ. Chỉ được dùng giấy chứng nhận số 1 có đóng dấu đỏ của trường mà TS tham gia thi tuyển để nộp hồ sơ xét tuyển NV2. Tuyệt đối không được photocopy thành nhiều bản và gửi đi nhiều trường vì đó là hồ sơ không hợp lệ.

TS dự thi CĐ chỉ được xét tuyển vào các trường CĐ vì hầu hết các trường ĐH không nhận điểm của TS thi CĐ để xét vào hệ CĐ của trường đó.

Lưu ý vùng tuyển và khối thi

Có trường ĐH và CĐ xét tuyển NV2 trên phạm vi cả nước, nhưng cũng có nhiều trường chỉ tuyển theo khu vực. Tương tự có những ngành của trường này chỉ tuyển khối A nhưng ở trường khác lại tuyển cả khối A và D. Chẳng hạn ngành Tài chính ngân hàng của trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ tuyển khối D1 nhưng cũng ngành này trường ĐH Công nghiệp TP.HCM lại tuyển cả khối A, B và D1. TS cần tìm hiểu kỹ thông tin để tránh nhầm lẫn và bỏ lỡ cơ hội.

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ - Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết: “Theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, thời gian để xét tuyển NV2 là từ 25.8 đến 10.8 tính qua dấu bưu điện. Do đó quan trọng là hết giờ giao dịch thông lệ của bưu điện ngày 10.8 mới hết hạn gửi hồ sơ. TS gửi sau thời gian trên mới không hợp lệ”.

* Nếu chưa nhận được giấy chứng nhận kết quả thi?

- Nếu đến thời điểm này chưa nhận được giấy chứng nhận kết quả thi, TS cần liên lạc với nơi mà mình đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH hoặc trực tiếp ra bưu điện để hỏi. Trong trường hợp vẫn chưa nhận được và muốn xin cấp lại giấy chứng nhận này thì TS phải chứng minh được là mình đã bị thất lạc bằng cách có xác nhận của nơi TS nộp hồ sơ. Tuy nhiên các trường ĐH-CĐ cũng sẽ chỉ xác nhận vào đơn chứ không cấp lại vì theo quy chế chỉ được phép cấp 2 bản chính có đóng dấu đỏ là giấy chứng nhận số 1 để xét tuyển NV2 và giấy chứng nhận số 2 để xét tuyển NV3. Sở dĩ cần phải như vậy là để tránh trường hợp TS muốn có 2 giấy chứng nhận để nộp hồ sơ xét tuyển NV2 ở hai nơi.

Mặc dù việc gửi hồ sơ chuyển phát nhanh qua đường bưu điện có tính an toàn cao nhưng nhiều năm qua vẫn có những trường hợp bị thất lạc hồ sơ. Do đó, TS không được quên việc giữ lại phiếu gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Đó sẽ là bằng chứng để TS bảo vệ quyền lợi của mình và các trường sẽ có trách nhiệm giải quyết để tránh thiệt thòi cho TS.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.