Khi nào đóng cửa trường học?

24/08/2009 11:19 GMT+7

Vừa tựu trường được vài ngày, liên tiếp có thông báo học sinh nhiễm cúm A/H1N1 tại nhiều trường học, nhất là ở TP.HCM, khiến nhiều bạn đọc đặt câu hỏi nếu tình hình học sinh nhiễm cúm tiếp tục thế này, không lẽ thỉnh thoảng lại... đóng cửa trường học? Ông Lý Ngọc Kính, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), nói:

- Tùy theo tình hình, mức độ của ổ dịch tại trường và hướng dẫn của Bộ Y tế mà thực hiện các hoạt động phòng chống dịch. Tất nhiên trong năm học không thể thỉnh thoảng lại đóng cửa trường vài ngày chống dịch. Theo hướng dẫn thành lập bệnh viện dã chiến của Bộ Y tế, phải có ít nhất 20 người mắc cúm A/H1N1 hoặc nghi mắc, có tiếp xúc với người mắc bệnh trong một khu vực tập trung đông người mới thành lập bệnh viện dã chiến, tạm đóng cửa trường học, công sở, nhà máy.

Trong trường hợp nhiễm cúm lẻ tẻ 5-10 người hoặc người mắc là học sinh, cán bộ, nhân viên của cơ quan, trường học nhưng phát hiện nhiễm bệnh ở nơi khác, chưa tiếp xúc với bạn học, đồng nghiệp, chỉ cần đưa bệnh nhân tới cách ly, điều trị tại bệnh viện là đủ.

Bộ Y tế và Bộ Giáo dục - đào tạo đã ban hành hướng dẫn phòng chống cúm ở trường học, yêu cầu các trường có phương án phòng chống cúm A/H1N1 riêng. Vì vậy các trường cũng cần có kế hoạch cho trường hợp có học sinh nhiễm bệnh. Theo thống kê vừa qua, virus cúm A/H1N1 có độc lực không cao, tỉ lệ tử vong 0,3-0,5%, tương đương với cúm mùa thông thường. Nhưng nếu trường hợp virus biến đổi, độc lực mạnh lên thì các phương án cách ly, điều trị cần thực hiện nghiêm ngặt hơn.

Theo L.Anh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.