Triệt phá đường dây tàng trữ, lưu hành tiền giả

23/08/2009 01:31 GMT+7

Ngày 21.8, trung tá Nguyễn Trường Chinh - Phó trưởng phòng An ninh điều tra (Công an Gia Lai) cho biết: Sau hơn 8 tháng điều tra mở rộng, cơ quan này vừa hoàn thành cơ bản hồ sơ vụ tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 19 bị can (tạm giam 12 bị can, cho tại ngoại 7 bị can). Đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, có nhiều đối tượng liên quan, hoạt động trên địa bàn rộng (Cao Bằng, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai...) với số lượng tiền giả đã tiêu thụ lên đến hơn 340 triệu đồng. Đặc biệt, kẻ cầm đầu là Hồ Viết Thanh (43 tuổi, ở Ia Phang, H.Chư Sê, Gia Lai) đã lôi kéo nhiều người tham gia tiêu thụ tiền giả.

Thủ đoạn của Thanh là móc nối với các đối tượng ở Cao Bằng mua tiền giả của một số đối tượng từ nước ngoài với giá chênh lệch. Sau đó, về chia nhau đi các địa bàn tiêu thụ. Công an còn thu giữ 3 tờ tiền của một nước trong khu vực Đông Nam Á mà theo lời khai là chúng đang thu thập làm mẫu để gửi in tiền giả. Vụ án được phát hiện vào ngày 11.12.2008 khi Cảnh sát điều tra Công an H.Chư Sê phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thị Oanh (40 tuổi, ở xã Ia Dreng, H.Chư Sê) đang dùng tiền giả mua hàng tại chợ Chư Sê.

Trần Công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.