Én vàng Hoàng Anh Duy

22/08/2009 11:07 GMT+7

(TNTT>) Vượt qua nhiều vòng thi trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2009, đêm 20-8, Hoàng Anh Duy, giảng viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã trở thành “Én vàng” mùa thứ 6.

Hoàng Anh Duy

Ảnh: Thành Trung

Hầu hết khán giả và những người theo dõi cuộc thi đều nhận xét Hoàng Anh Duy thật xứng đáng với danh hiệu “Én vàng” khi chứng tỏ được bản lĩnh, phong cách dẫn dắt tự nhiên. Anh Duy đã đưa khán giả vào câu chuyện cảm động của một cựu chiến binh ngày trở về thăm chiến trường xưa trong bài nói về “Huyền thoại đường Trường Sơn” nhân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống bộ đội cụ Hồ. Dù là thí sinh bước ra sân khấu đầu tiên, nhưng Anh Duy rất tự tin, trả lời lưu loát những câu hỏi của 2 vị chủ khảo NSƯT Kim Xuân và NSND Hoàng Dũng. Anh Duy bày tỏ quan điểm rằng tuổi trẻ cần phải biết kiên nhẫn, luôn chủ động tìm kiếm và nắm bắt cơ hội là các yếu tố cần và đủ để một người trẻ chứng tỏ năng lực của mình.

 Hoàng Anh Duy có cách dẫn tự nhiên, thông minh ở nhiều thể loại khác nhau từ chính luận đến văn hóa-nghệ thuật  

MC Quỳnh Hoa

Còn nhớ, ngay từ vòng thi đầu tiên, Anh Duy đã gây được cảm tình với khán giả và ban giám khảo bởi giọng Hà Nội trầm ấm, nói lưu loát không vấp chữ nào trong suốt phần thi. Giải thưởng dành cho “Én vàng” là 30 triệu đồng, 1 đồng hồ Sweder Thụy Sĩ trị giá tương đương 10 triệu đồng, phiếu nghỉ dưỡng 5 sao dành cho 2 người tại Palm Garden Beach Resort & Spa Hội An và học bổng 1 năm  tại trường Anh ngữ quốc tế  u Việt Mỹ.

Nhiều khán giả theo dõi các vòng chung kết dự đoán bạn sẽ đoạt giải cao trong cuộc thi này. Bạn có bị áp lực khi được mong chờ như vậy?

Ở những vòng ngoài Duy đã cố gắng thể hiện tốt nên có rất nhiều khán giả ủng hộ và nhận được sự kỳ vọng của mọi người. Tuy nhiên, Duy không đặt nặng vấn đề giải thưởng ở cuộc thi. Mình muốn được thử thách bản thân, học hỏi kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu. Vượt qua 500 thí sinh khác để bước vào đêm chung kết đã là một thành công rồi. Điều quan trọng là bản thân mình đã cố gắng hết sức. Lúc công bố kết quả, Duy cảm thấy rất hạnh phúc, đến tận bây giờ vẫn còn thấy lâng lâng… 50 tin nhắn và có khoảng 30 cuộc gọi điện thoại của người thân đã gọi điện chúc mừng Duy…

Tự tin, giọng nói rõ ràng, đối đáp thông minh-đó là lúc Hoàng Anh Duy đứng trên sân khấu? Vậy khi đứng trên bục giảng với vai trò giáo viên, Hoàng Anh Duy sẽ như thế nào?

Mình cũng giống như các giáo viên khác thôi, khi nào cần nghiêm túc với sinh viên thì nghiêm túc và khi nào cần hài hước sẽ hài hước. Ở trường, Duy dạy hai môn Quản trị học và Quản trị nhân sự. Trong mỗi bài giảng, Duy cũng hay lấy ví dụ thực tế minh họa để cho các bạn sinh viên có hứng thú theo dõi bài học mà không còn cảm thấy khô khan, nhàm chán.

Dường như công việc MC và nghề giáo có vẻ khác biệt nhau quá?

Không có đâu! Bạn thấy đấy, MC và giáo viên đều phải đứng trước đông người nên đòi hỏi phải có kiến thức thật vững, sự tự tin, kỹ năng diễn đạt để người khác có thể hiểu những gì mình nói. Bên cạnh đó, làm MC hay là giáo viên cũng đòi hỏi phải biết truyền cảm hứng để thu hút sự chú ý của khán giả hoặc học sinh.

Từng đoạt giải Nhất tiếng hát sinh viên toàn quốc, sao bạn không theo con đường ca hát chuyên nghiệp?

m nhạc không phải là đam mê của Duy và Duy tự nhận giọng hát của mình cũng không phải xuất sắc lắm. Duy thấy mình hợp với nghề MC hơn bởi  công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, tìm tòi cái mới và am hiểu kiến thức ở nhiều lĩnh vực.

Hoàng Anh Duy
Sinh năm:  1984
Quê: Hà Nội
MC chương trình “Chuyện phiếm” trên Đài PT TH Hà Nội
Các kết quả khác:
Én bạc: Thí sinh Đặng Thị Hoài Trinh
2 giải ba đồng hạng: Nguyễn Thanh Thủy, Nguyễn Tuấn Nam
Giải giám khảo báo chí bình chọn: thí sinh Đặng Thị Hoài Trinh
Thí sinh có giọng nói truyền cảm nhất: Thí sinh Nguyễn Thanh Thủy

Bạch Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.