Office Web "không chơi" với Opera và Chrome

18/08/2009 16:41 GMT+7

(TNO) "Gã khổng lồ" Microsoft vừa đưa ra thông báo, hãng sẽ không hỗ trợ gói ứng dụng văn phòng trực tuyến Office Web trên hai trình duyệt Opera và Chrome, theo The Register.

Theo đó, phiên bản Office Web mà Microsoft cung cấp không hỗ trợ trên các trình duyệt web Google Chrome, Opera, Safari (phiên bản chạy trên Windows) và cả trình duyệt web Internet Explorer 6. Và như thế đồng nghĩa với việc Office Web sẽ chỉ có thể chạy được trên các trình duyệt web Internet Explorer 7 hoặc 8, Firefox 3.5 trở lên và Safari 4 chạy trên hệ điều hành Mac OS.

Tuy nhiên đại diện của Microsoft cũng nói rằng, Office Web không hẳn là không thể chạy được trên Chrome hoặc Opera mà vấn đề ở đây chính là việc Microsoft sẽ không chịu trách nhiệm trước các lỗi khi chạy Office Web trên các trình duyệt web này. Trước mắt, Office Web chỉ có thể đạt được sự ổn định trên các trình duyệt web mà Microsoft khuyến cáo sử dụng.

Office Web là phiên bản trực tuyến của gói ứng dụng Microsoft Office, được xây dựng nhằm giành thị phần người dùng từ các ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google. Office Web sẽ có các ứng dụng như: Word, Excel, Powerpoint và Onenote, phiên bản chạy trên nền web này dự kiến sẽ được ra mắt đồng hành với gói phần mềm Microsoft Office 2010 vào đầu năm tới.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.