Hộp thư Tư vấn giáo dục (kỳ 10): Xung quanh NV2

18/08/2009 13:02 GMT+7

* Em xin hỏi 2 câu: 1) Em chọn ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Mở, nếu không trúng tuyển nguyện vọng (NV)1 thì em nộp đơn xét NV2 trường ĐH Tài chính - Marketing ngành Thẩm định giá được không?

- 2) NV1 em chọn hệ CĐ, nếu em đủ điểm chuẩn vậy em có trúng tuyển không hay phải còn dựa vào tỉ lệ chọi với các thí sinh (TS) đăng ký NV2 (caube Khokhao <caubekhokhao…@yahoo.com>)
 
+ Câu 1: Không trúng tuyển NV1 ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Mở TP.HCM, bạn có thể nộp đơn xin xét tuyển NV2 ngành Thẩm định giá trường ĐH Tài chính - Marketing nếu bạn có điểm tối thiểu là 15 – Câu 2: Nếu bạn đủ điểm chuẩn trúng tuyển NV1 thì bạn đã trúng tuyển, không cần chờ kết quả xét tuyển NV2.
  
* Con tôi thi tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM ngành Tài chính - Ngân hàng, song tổng điểm thi chỉ có 15,5 điểm (đã làm tròn và chưa cộng điểm ưu tiên khu vực 1), có khả năng sẽ không đỗ vào trường này theo NV1. Nay có nguyện vọng vào NV 2 ngành Tài chính - Ngân hàng tại các trường ĐH ở TP HCM, xin phép Tư vấn mùa thi chọn những trường nào? (thảo lê phước <phuocthao…@yahoo.com.vn>)

+ Ở khu vực TP.HCM, có rất nhiều trường giảng dạy ngành Tài chính - Ngân hàng. Tuy nhiên, hầu hết các trường đều có mức xét tuyển NV2 với số điểm từ 17 điểm trở lên như: trường ĐH Công nghiệp (19), trường ĐH Hoa Sen  (18), trường ĐH Mở (17)… Với 15,5 điểm thi và điểm ưu tiên khu vực, con của ông có thể tìm hiểu thêm ở trường ĐH Hùng Vương (13 điểm), trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (13), bậc CĐ trường ĐH Mở (13), bậc CĐ trường ĐH Hùng Vương (13 điểm theo đề chung CĐ)…

* Em thi vào trường hệ  ĐH Mở TPHCM khoa Kinh tế nhưng em không đủ điểm đậu ĐH Mở mà đủ điểm đậu hệ CĐ của ĐH Mở TP.HCM. Như vậy nhà trường sẽ tự động chuyển điểm em xuống hệ CĐ hay em phải làm hồ sơ NV 2 để được học hệ CĐ  (phuongmai tonnu <phuongmai…@yahoo.com>)

+ Trường ĐH Mở TP.HCM xét tuyển theo ngành và theo bậc học nên bạn phải làm hồ sơ xin xét tuyển NV2.

* Cho em hỏi em muốn lấy kết quả thi đại học để xét NV2 vào hệ cao đẳng của trường khác có được không? (tra mi <anhsaodem…@yahoo.com>)

+ Bạn được quyền xin xét tuyển NV2 bậc CĐ vào các ngành có cùng khối thi, trong vùng tuyển ở trường khác hoặc ngay chính trường dự thi, với điều kiện tổng điểm 3 môn thi và điểm ưu tiên từ điểm sàn CĐ trở lên.

* Em thi ĐH khối A được 17,5 (đã rớt NV1). Với số điểm đó em định nộp đơn NV2 vào ĐH Mở TP.HCM và ĐH Hoa Sen. Vậy trong hai trường đó những ngành nào em sẽ chắc chắn đậu NV2. (bao nguyen <ponkon…@yahoo.com>)

+ Bạn có thể tham khảo các ngành của trường ĐH Hoa Sen như: Kế toán (xét từ 15 điểm), Công nghệ thông tin (14 điểm), Marketing (14), Mạng máy tính (13), Quản trị nhân lực (13) hoặc ở trường ĐH Mở như: Tin học, Hệ thống thông tin kinh tế, Xây dựng (từ 15 điểm). Các trường xét điểm từ cao xuống đến khi nào đủ số lượng thì ngưng nên chẳng ai có thể bảo đảm với bạn là “sẽ chắc chắn đậu”.

* Trong kỳ thi ĐH-CĐ em thuộc diện uu tiên 06, vậy ở diện ưu tiên đó em được cộng bao nhiêu điểm vào tổng điểm ba môn (hoài phương phương hoaiphuong… @yahoo.com.vn>)

+ Đối tượng 6 thuộc diện ưu tiên 2 và được cộng thêm 1 điểm.

* Tôi được biết ở Nha Trang có trường ĐH mới mở là trường ĐH  THÁI BÌNH DƯƠNG, xin cho biết các thông tin của trường. Trong trường hợp tôi không đậu NV1 thì có thể xin xét NV2 tại trường này được không? Có những ngành gì? Bậc học nào? Liên thông được không? Có ký túc xá không? Có ưu tiên gì cho các học sinh gốc Khánh Hòa không?  Liên hệ trường ở đâu? (Minh Bao <baominh…@gmail.com>)

+  Trường ĐH Thái Bình Dương có xét tuyển NV2 với mức điểm xét tuyển ngang với điểm sàn của Bộ GD-ĐT (ĐH: 13 điểm, CĐ: 10 điểm, dành cho các khối A và D1) với 500 chỉ tiêu ĐH và 800 chỉ tiêu CĐ theo các ngành và chỉ tiêu cụ thể như sau: Các ngành ĐH (mỗi ngành 100 chỉ tiêu): Công nghệ thông tin,  Kế toán - Kiểm toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh (Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn), Tiếng Anh (Du lịch); Các ngành CĐ: Kế toán - Kiểm toán (200 chỉ tiêu), Tài chính- Ngân hàng (200), Quản trị kinh doanh gồm các chuyên ngành: Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn (200), Tiếng Anh Du lịch (100), Tin học ứng dụng (100 CT. Sinh viên tốt nghiệp CĐ được học liên thông lên ĐH. Trường có ký túc xá cho sinh viên ở xa đến lưu trú, riêng sinh viên đã học THPT tại Khánh Hòa được giảm 5% học phí.

Thùy Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.