Tấm lòng cho người sa cơ

15/08/2009 23:15 GMT+7

Khi chiến tranh nổ ra, nhiều người dân Iraq đã phải chạy ra nước ngoài lánh nạn. Một trong những địa chỉ có nhiều người Iraq tới tị nạn là nước Mỹ, trong đó có rất nhiều người tới tiểu bang Texas.

Khi tới đây, họ đã nhận được sự giúp đỡ quý báu của người dân địa phương. Hai chị em Ty Reed và Teresa Nguyen ở thành phố Dallas nằm trong số những người có nhiều hoạt động giúp đỡ phụ nữ Iraq ổn định cuộc sống nơi miền đất mới.

Báo The Dallas Morning News cho hay hai chị em gốc Việt này đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho phụ nữ Iraq. “Khi trông thấy những phụ nữ Iraq trùm khăn đen, bạn không biết điều gì ẩn chứa bên trong. Đó có thể là những bộ trang phục nhiều màu sắc”, cô Reed nói. Và cô kể rằng khi biết được nhiều phụ nữ Iraq ở thành phố này có tay nghề trong lĩnh vực đan lát, thêu thùa, Reed và Nguyen đã đề nghị họ làm những sản phẩm như giỏ xách, tranh, các đồ trang sức thủ công để bán. Reed và Nguyen đã tổ chức việc quảng bá sản phẩm của phụ nữ Iraq trong quán cà phê địa phương cũng như bán hàng thông qua các website. Sự hỗ trợ của hai cô đã giúp nhiều phụ nữ Iraq có việc làm và thu nhập ổn định. Amira Matsuda, Chủ tịch Hiệp hội người Iraq tại Bắc Texas, đã đánh giá rất cao sự hỗ trợ của hai chị em gốc Việt. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.