Nghề nguy hiểm

15/08/2009 23:15 GMT+7

Báo Boston Globe vừa làm một phóng sự về nghề giao thức ăn tại một số thành phố ở tiểu bang Massachusetts, theo sau cái chết của một người gốc Việt làm nghề này, ông Thu Nguyen, một cư dân 59 tuổi của thành phố Methuen.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, rằng đây là một nghề giản đơn và dễ dàng, những người làm nghề này cho biết họ luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy. Anh Daniel F.Santos làm nghề giao hàng ở thành phố New Bedford cho biết bản thân thường nhận được các cú điện thoại đặt hàng giả mạo và không ít lần đối mặt với nạn cướp giật.

Hồi cuối tháng 7, ông Thu Nguyen, một người gốc Việt 59 tuổi làm nghề giao thức ăn ở thành phố Lawrence, đã bị giết sau khi nhận được một cú điện thoại đặt hàng giả mạo. Ông Nguyen đã bị đánh vào đầu đến chết khi vừa đến giao hàng theo một địa chỉ được hướng dẫn qua điện thoại. Cảnh sát Mỹ sau đó đã công bố danh tính của nghi phạm giết chết ông Thu Nguyen. Báo Boston Globe dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay nghi phạm là Daniel Lee Lopez Jr., 21 tuổi, một cư dân sống ở South Lawrence. “Chúng tôi đã có đủ chứng cứ để truy tố Daniel Lee Lopez Jr. tội danh giết người cấp một và tội cướp của. Chúng tôi đang truy lùng nghi phạm”, thanh tra cảnh sát John Romero của thành phố Lawrence cho hay.

Về cái chết của ông Thu Nguyen, đồng nghiệp Santos nói: “Tôi cảm thấy tiếc thương cho ông Nguyen. Đây là một nghề nguy hiểm. Điều đó cũng có thể xảy ra đối với tôi”. Cảnh sát còn cho hay, trong năm nay, chỉ riêng tại thành phố Boston đã xảy ra 30 sự cố liên quan tới những người làm nghề giao hàng. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.