Matsutake – mùa nấm người Nhật mong chờ đã đến

14/08/2009 08:00 GMT+7

Lách tách trên những mẩu than hồng, một mùi thơm nồng tỏa ra từ những thớ thịt nấm, đánh thức mọi giác quan, làm cho các thực khách như đang lạc vào những khu rừng với hàng trăm cây thông cổ thụ nơi những thân nấm đang bám vào, và mùa Masutake người Nhật mong chờ đã về.

Những tiều phu thời xưa phải lặn lội vào những khu rừng nguyên sinh, chờ đợi cho những tín hiệu của mùa thu đến và đổ công sức tìm kiếm báu vật của rừng xanh này. Masutake một loại nấm mọc ký sinh trên các thân thông già, có mùi vị vô cùng đặc biệt, chỉ dành để làm cống vật cho Nhật Hoàng và các quan thần. Matsutake  là một trong những niềm tự hào của giới quý tộc Nhật Bản. Giới  thượng lưu của xứ sở Hoa anh đào này muốn thể hiện đẳng cấp của mình bằng việc thết đãi khách quý bởi món nấm Masutake nướng ngon tuyệt chỉ có một mùa trong năm. Có khi giá của nó lên tới $50 cho một cây nấm, người trung lưu cả mùa chỉ dám mua vài cây, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào nồi cơm mỗi khi nấu, cho những tinh tuý của nấm thấm vào cơm, cảm nhận một mùi thơm quyến rũ đến mê hoặc mà chỉ có loài nấm này có được.

Còn nếu như nấm Matsutake đặt trên lò nướng ngoài trời, thì có thể xem như mình đang là đế vương, cảm nhận sự tinh tế của mùi vị nấm quý hòa quyện cùng thiên nhiên

Cứ mỗi độ thu về, ai có dịp nào đi công tác đến sứ sở mặt trời mọc cũng không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức loại nấm báu vật. Mấy năm gần đây, nấm đã trở thành thức ăn bổ dưỡng yêu thích tại Việt Nam. Có một số nhà hàng mở ra bán chuyên nấm, họ cũng săn lùng và mong muốn mang đến cho thực khách cơ hội được thưởng thức loài nấm quý này ngay tại Việt Nam mà không phải lặn lội qua các hòn đảo của xứ sở Hoa anh đào. Mùa thu này, bạn có thể khám phá ngày thứ sáu tuyệt hảo tại chuỗi nhà hàng Lẩu nấm ASHIMA, nơi duy nhất tại Việt Nam hiện nay có món Masutake nướng thơm lừng. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những cây nấm tươi nướng, được phục vụ ngay trước sảnh của nhà hàng, ăn kèm với wasabi cay nồng và hãy để vị nấm thấm trên đầu lưỡi cùng mùi thơm của Masutake thấm vào từng hơi thở của bạn!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.