Cúm lan rộng trong các trường học Hà Nội

12/08/2009 00:10 GMT+7

Theo tin từ Phòng GD-ĐT Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, chiều 10.8, một học sinh (HS) lớp 7G của trường THCS Nguyễn Du đã có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Nhà trường đã tổ chức phun hóa chất lớp học và vệ sinh toàn trường vào sáng qua, đồng thời niêm phong phòng học lớp 7G trong 7 ngày.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh  - Phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội 1 cho biết: HS Nguyễn Thị Thúy H., lớp 10 chuyên Hóa thuộc khối THPT chuyên của trường được xác định nhiễm cúm A/H1N1 sau khi xét nghiệm chiều 5.8. Đến ngày 10.8, H. đã bình phục và được ra viện. Lớp H. có hơn 30 HS, trong đó nhiều em ở trong ký túc xá và đã từng tiếp xúc với H. Còn theo ông Hoàng Văn Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT Q.Tây Hồ, một HS lớp 4 trường Tiểu học quốc tế Hà Nội Academy (khu đô thị quốc tế Ciputra Hà Nội) có kết quả dương tính với vi-rút cúm A/H1N1. Lớp của HS này có 16 em và hiện đang được theo dõi sát sao về tình hình sức khỏe.

Cũng đã có SV ĐH đầu tiên bị nhiễm cúm A/H1N1. Ông Phạm Xuân Thành - Phó hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội cho biết: đây là một nam SV sống ở ký túc xá của trường, cùng phòng 6 nam SV khác. Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn Hà Nội đã có 7 trường học có HS, SV nhiễm cúm A/H1N1.        

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.