Khởi tố 2 cán bộ ngân hàng tham ô

11/08/2009 08:07 GMT+7

* Một nhân viên ngân hàng vỡ nợ 2,5 tỉ đồng (TNO) Ngày 10.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố cho tại ngoại đối với bà Nguyễn Ngọc Cận - Trưởng phòng Tổ chức nhân sự, chi nhánh Ngân hàng (NH) Phát triển nhà ĐBSCL tại Bạc Liêu (P.7, TX Bạc Liêu) và khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng ông Lê Tùng Tam - lái xe của NH này cùng tội tham ô tài sản.

Bước đầu điều tra cho thấy, trong quá trình công tác Cận và Tam đã lập nhiều chứng từ, hóa đơn khống để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng chi xài cá nhân.

* Ông Trần Văn Cửu - Giám đốc chi nhánh NH Công thương Tiền Giang vừa có văn bản xác nhận một nhân viên của NH này bị vỡ nợ tiền tỉ là có thật, đúng như đơn tố cáo.

Theo văn bản trả lời của ông Cửu thì bà Trần Thị Diệu Hồng - giao dịch viên Phòng kế toán, đã thừa nhận có mượn của ông Lý Thanh Phương (ngụ 454, đường Ấp Bắc, P.5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) 2,5 tỉ đồng rồi cho bà Đỗ Võ Ngọc Hợp vay để cho vay lại đáo hạn nợ NH.

Riêng nội dung tố cáo bà Hồng sử dụng căn nhà số 100 Nam kỳ Khởi Nghĩa (Mỹ Tho) để vay tiền bên ngoài và thực hiện bán căn nhà nêu trên mà không trả nợ là ngoài phạm vi giải quyết của NH.

Trần Thanh Phong - Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.